VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

KÍCH THƯỚC TỦ BẾP HIỆN ĐẠI CHUẨN NHẤT

Với nhà bếp thì tủ bếp chắc chắn là một vật dụng không thể nào thiếu được, việc lựa chọn kích thước tủ bếp hiện đại không chỉ giúp cho không gian này trở nên đẹp hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn mà nó còn tạo được sự thuận tiện và thoải mái mỗi khi sử dụng. Cùng HOMEMAS đi tìm hiểu về cách chọn tủ bếp sao cho hợp phong thủy cũng như là cách để lựa chọn được kích thước tủ bếp hiện đại tiêu chuẩn là như thế nào, để có thể giúp cho bạn sở hữu được cho mình 1 bộ tủ bếp thích hợp với gia đình nhé.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC TỦ BẾP HIỆN ĐẠI HỢP PHONG THỦY

Việc chọn kích thước tủ bếp hiện đại theo phong thủy không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho cả không gian nhà bếp. Mà việc lựa chọn kích thước tủ bếp còn tạo được sự thuận tiện tối đa cho các công việc sinh hoạt của gia đình, nhất là người phụ nữ nội trợ. Theo phong thủy thì việc chọn kích thước, chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp sẽ được xác định dựa trên thước của Lỗ Ban.

Khi lựa chọn kích thước tủ bếp hiện đại tiêu chuẩn theo phong thủy cần được tính toán kỹ lưỡng theo quy ước của thước gỗ Lỗ Ban. Chúng đặc biệt quan trọng bởi vì khi gia chủ muốn tính toán thiết kế 1 không gian bếp trong ngôi nhà nếu như không tính toán từng chi tiết rất có thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới những thành viên trong gia đình. Nếu kích thước tủ bếp quá cao sẽ khiến cho người sử dụng luôn cảm thấy khó khăn mỗi khi muốn lấy đồ dụng. Còn với kích thước tủ bếp quá thấp sẽ phải cúi người quá nhiều ảnh hưởng đến cho sức khỏe.  

Kích thước tủ bếp hiện đại theo phong thủy cho dù quá cao hay là quá thấp cũng đều không tốt và gây nhiều khó khăn, mệt mỏi, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người sử dụng.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

>>Tham khảo10+ concept căn bếp trong mơ độc đáo không nên bỏ qua

2. KÍCH THƯỚC TỦ BẾP HIỆN ĐẠI TIÊU CHUẨN THEO CHIỀU CAO CỦA NGƯỜI VIỆT

Theo quan niệm truyền thống của người Việt thì nhà bếp là khu vực làm việc, nấu nướng, dọn dẹp của phụ nữ, nếu so về độ dài cánh tay của phụ nữ đối với nam giới thì phụ nữ lại có cánh tay ngắn hơn, không quá 60 cm. Khi lựa chọn kích thước tủ bếp quá rộng, xa tầm, người sử dụng lúc nào cũng phải cố gắng vươn người ra phía trước với lấy đồ sẽ dễ dàng gây ra những cảm giác mệt mỏi, đau eo lưng, về lâu dài tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thông thường thì kích thước tủ bếp hiện đại sẽ bao gồm 2 phần đó là tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Một vài thiết kế bếp thì sẽ có thêm tủ bếp cao. Kích thước tủ bếp hiện đại có thể khác nhau về chiều rộng, tuy nhiên các tiêu chuẩn về chiều cao và chiều sâu thì phải đảm bảo theo đúng kich thước để tủ bếp của bạn sẽ hoạt động 1 cách hiệu quả nhất và giúp cho bạn lấy hoặc cất đồ dùng dễ dàng. Tổng chiều cao của 1 gian bếp phổ biến từ 2200mm cho đến 2400mm.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

 

Đối với tủ bếp dưới: 
Tủ bếp dưới cần phải thật sự chắc chắn để có thể tạo thành bệ đỡ cho mặt bàn bếp. Kích thước tủ bếp dưới được tạo nên từ 3 thành phần gồm: chiều cao của tủ bếp dưới, chiều cao của chân tủ bếp dưới và độ dày của các mặt bàn bếp. Những thông số kích thước tủ bếp hiện đại dưới như sau:

  • Tổng chiều cao của tủ bếp dưới: khoảng 820mm - 920mm (tính từ sàn nhà lên đến mặt bàn bếp); chiều sâu của tủ bếp dưới thì từ 560mm – 600mm; chiều rộng thì thường là bội số của 10 hoặc 15 cm. 
  • Độ dày của mặt bàn bếp sẽ thường là 20mm - 40mm và còn độ rộng của mặt bàn bếp thì từ 600 – 650mm.
  • Chân đế tủ bếp dưới có chiều cao từ 90mm – 100mm, độ sâu thụt vào so với tủ bếp dưới đó là 70 mm

Kích thước tủ bếp hiện đại dưới dưới là vô cùng quan trọng để tạo sự thoải mái cho người sử dụng bếp. Nếu làm cao quá hoặc quá thấp quá sẽ rất bất tiện. Đối với kích thước này, tủ bếp dưới thích hợp để đặt những thiết bị nhà bếp như lò nướng, những loại bếp từ – bếp điện từ âm tủ, bồn rửa chén và các phụ kiện hay dùng để sắp xếp nhà bếp như khay, rổ kệ gia vị, rổ kệ đồ khô,…

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất


Đối với tủ bếp trên: 
Tủ bếp trên hay còn được gọi là tủ treo tường có thể được sử dụng để lưu trữ bổ sung cũng như tăng thêm phần phong cách vào các thiết kế nhà bếp. Với phần tủ bếp trên như thế rất phù hợp với kích thước tiêu chuẩn của những thiết bị như là máy hút mùi , rổ kệ ráo nước,…

  • Chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp trên là:từ 350mm cho đến 700mm, 900mm; chiều sâu của tủ trung bình từ 300mm đến 350mm.
  • Chiều rộng: tương tự như tủ bếp dưới, tủ bếp trên cũng có chiều rộng là bội số của 10 hoặc là 15. Những kích thước phổ biến là: 300, 400, 450, 500, 600, 800, 1000mm

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới: khoảng 35 – 60cm, kích thước tủ bếp hiện đại theo tiêu chuẩn thường được ứng dụng là 46cm. Đối với kích thước này, sẽ giúp cho bạn dễ dàng thao tác mỗi khi nấu nướng và lí tưởng để có thể lắp máy hút mùi.

Lưu ý: kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn sẽ được lấy dựa trên mặt bằng chung, nó có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào chiều cao của người sử dụng và diện tích của cả không gian bếp nhà bạn. Chẳng hạn như là kích thước tủ bếp hiện đại cũng phải phù hợp với chiều cao của trần nhà và mặt sàn để có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi cũng như sự hài hòa trong mỗi ngôi nhà.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

 

3. MỘT SỐ VẬT LIỆU HOÀN THIỆN PHÙ HỢP CHO MỌI KÍCH THƯỚC TỦ BẾP HIỆN ĐẠI

3.1. Tủ bếp đá nhân tạo

Mặt đá tủ bếp nhân tạo sở hữu độ bền vững cao, an toàn cho người sử dụng cũng như phù hợp với kích thước tủ bếp hiện đại. Khả năng chịu được tác động lực mạnh, chịu nhiệt tốt, vật liệu lý tưởng với mọi không gian bếp. Loại đá ốp bếp này trước khi đưa vào sử dụng đã được thí nghiệm những đặc tính cơ, nhiệt và những đặc tính bề mặt khác, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

  • Tính thẩm mỹ cao: Bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn sở hữu được một không gian bếp đầy sang trọng và đẹp mắt hơn. Nhờ vào màu sắc, kiểu dáng đá nhân tạo phong phú vùng với kích thước tủ bếp đa dạng vì thế việc lựa chọn mặt đá tủ bếp nhân tạo để sở hữu một không gian bếp mang tính thẩm mỹ là 1 sự lựa chọn đúng đắn.
  • An toàn vệ sinh: đá solid surface nhân tạo là dòng vật liệu đặc, không hề có lỗ rỗng bên trong và được sản xuất nguyên tấm với chiều dài lên đến hơn 3.2m, không cho phép nước hay là bụi bẩn lọt vào những khe nứt như với đá tự nhiên. Giúp cho gia đình có thể loại bỏ các khu vực mà vi khuẩn hoặc nấm mốc có thể phát triển trong mỗi căn bếp.

  • Là vật liệu không gây độc hại cho con người: khi ở nhiệt độ bình thường thì đá nhân tạo solid surface không tỏa ra khí gas. Và khi bị đốt cháy thì dòng đá này sẽ giải phóng ra khí CO2 không hề chứa halogen độc hại. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm rằng chúng sẽ không gây hại cho sức khỏe của con người.
  • Linh hoạt trong các thiết kế và thi công: Bề mặt đá nhân tạo thường được sử dụng làm đá bàn bếp, tủ bếp, tường bếp,... có thể được gắn bằng keo dán liền mạch mà không để lộ vết nối. Nếu kích thước tủ bếp hiện đại có chiều dài lớn thì vẫn có thể ghép nối các tấm đá nhân tạo hoàn toàn tự nhiên và liền mạch với kỹ thuật cao mà không để lộ mối ghép mang lại tính thẩm mỹ cực cao. 
  • Đá nhân tạo phù hợp với mọi kích thước tủ bếp mang lại vẻ đẹp độc đáo, tinh tế theo phong cách Châu Âu vô cùng sang trọng.  

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

>>Có thể bạn quan tâm: các mẫu thiết kế nhà bếp đẹp với đá nhân tạo

3.2. Tủ bếp nhôm kính giá rẻ 

Kích thước tủ bếp hiện đại nhôm kính sẽ phù hợp hơn với những hộ gia đình có không gian nhà bếp rộng nhà hoặc là nhà bếp được tách biệt như ở nông thôn. Không gian rộng sẽ làm giảm được tác động của tiếng ồn ra môi trường xung quanh.

Thêm vào đó, nhờ khả năng chống chịu mối mọt và chống thấm nước, chúng cũng sẽ phù hợp với những khu bếp nhà mặt đất và các gia đình xuất hiện tình trạng mối xông. Nhìn chung, thì kích thước tủ bếp hiện đại nhôm kính sẽ phù hợp với những các hộ gia đình không gian có diện tích rộng và không yêu cầu tính thẩm mỹ quá cao.

Nó thích hợp để làm giải pháp tạm thời trong khoảng 4-6 năm sử dụng, nếu tính về kinh tế trong thời gian lâu dài thì đây chính là phương án không tốt do tủ bếp nhôm kính sẽ bị xuống cấp nhanh, nhất là phần cánh cửa dễ bị lỏng, xệ, gây ra tiếng ồn khó chịu và cản trở trong quá trình sử dụng.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

3.3. Sang trọng, độc đáo cùng tủ bếp gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên thường được ưu ái khi lựa chọn là chất liệu để làm tủ bếp, nó phù hợp với mọi kích thước tủ bếp hiện đại và mang đến sự thân thuộc, cũng  không kém sang trọng. Ưu điểm của bếp gỗ tự nhiên là khả năng chịu tác dụng lực, chịu nhiệt tốt và tuổi thọ cao đối với những loại gỗ chất lượng. Màu sắc vân gỗ cũng là độc nhất vì mỗi cây gỗ sẽ cho ra một loại vân khác nhau. Ngoài ra ưu điểm lớn nhất của dòng gỗ tự nhiên là có thể được chạm trổ tạo ra nhiều họa tiết độc đáo và mang lại mùi hương đặc trưng của từng loại gỗ.

Phù hợp với nhiều kích thước tủ bếp hiện đại, không gian bếp nhưng không nên lắp đặt tủ bếp gỗ tự nhiên cho những căn bếp quá ẩm thấp, xuất hiện tình trạng mối mọt trước đó. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ bếp gỗ tự nhiên cũng như giảm giá trị tủ gỗ này.

Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất

>>Xem thêm: top 7 xu hướng thiết kế gian bếp đẹp thống trị năm 2021

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM
Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục