VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Cách Vệ Sinh Bàn Đá Nhân Tạo Hiệu Quả & Nhanh Chóng

Những đồ nội thất nhà bếp như mặt đá bàn bếp khi nấu nướng không thể tránh khỏi những vết bẩn, dầu mỡ, thực phẩm bị đổ ra hàng ngày. Vì vậy gia chủ cần vệ sinh bàn đá nhân tạo để mặt bàn đá không bị bẩn mà trông vẫn sạch đẹp như mới theo thời gian dài sử dụng. 


Cách vệ sinh đá nhân tạo hiệu quả, nhanh chóng


Trước tiên, nói về ưu điểm của dòng đá nhân tạo thì có lẽ nhiều người đã quá quen thuộc bởi những tính năng mạnh mẽ của đá loại này. Bề mặt đá không lỗ rỗng chính là điểm cộng lớn nhất dành cho nội thất phòng bếp. Những vết dầu mở đổ ra không thể xuyên qua bề mặt của đá, thế nên gia chủ có thể yên tâm về khả năng chống thấm của bề mặt đá. Điều quan trọng là vệ sinh đá nhân tạo như thế nào để có thể giữ được vẻ thẩm mỹ của đá. 

Bạn đừng quá lo lắng về những vệt ố trên bề mặt đá nhân tạo. Hãy áp dụng ngay những mẹo dưới đây từ Homemas, vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như tăng thêm tuổi thọ cho mặt bàn đá rất hiệu quả. Một số cách làm sạch bàn đá nhân tạo hiệu quả không phải ai cũng biết : 

# Hãy làm vệ sinh bàn đá nhân tạo thường xuyên

Khi được sử dụng đá nhân tạo để ốp mặt bàn bếp, đá ốp bếp đẹp,  đá nhân tạo ốp tường.. bề mặt đá nhân tạo thường xuyên phải chịu sự tác động của nhiều loại thực phẩm như rượu, thức uống, cà phê.. Nếu bàn đá dùng để ốp tường thì mực viết hay các loại hóa chất khác vấy bẩn lên bề mặtlà không thể tránh khỏi. Homemas khuyên bạn nên lập tức sử dụng khăn mềm sau đó thấm nước sạch, lau đi lau lại vài lần vết bẩn sẽ nhanh chóng được làm sạch. 


Cách vệ sinh đá nhân tạo hiệu quả, nhanh chóng


Nếu các vết dầu mỡ do thức ăn để lại khó sạch với khăn ẩm thông thường thì hãy pha 1 phần dung dịch tẩy rửa với 5 phần nước ấm (50 độ C - 60 độ C) để làm sạch mặt đá. Sau khi lau sạch bằng khăn ướt bạn cần phải dùng một chiếc khăn khô, mềm để lau khô bề mặt.

#Xử lý các vết bẩn cứng đầu, lâu ngày 

Bàn đá nhân tạo có đặc tính cứng, ít bị trầy xước. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, gia chủ vẫn nên hạn chế các vết bẩn ngay sẽ giảm thiểu thời gian vệ sinh mặt đá. 

Nếu bạn vô tình làm đổ cà phê, thực phẩm khó tẩy rửa mà chưa kịp xử lý. Điều này sẽ làm mất thẩm mỹ của mặt bàn đá. Chưa kể vi khuẩn sẽ bám vào những khu vực chưa làm sạch, gây "ô nhiễm" cho khu vực bếp ăn. Vậy nên vệ sinh bàn đá nhân tạo kịp thời là rất cần thiết. Nếu đã lỡ quên việc xử lý ngay các vết bẩn, thì việc sử dụng khăn ướt thông thường không hiệu quả chút nào. Lúc này bạn cần nghĩ đến một số loại nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho đá nhân tạo nhé ! 

Sử dụng nước rửa chuyên dụng cho đá nhân tạo giúp làm sáng bề mặt, loại bỏ đi những mảng bám, vệt ố vàng khó chịu còn đọng trên bề mặt đá.  

#Vệ sinh bàn đá nhân tạo với dung dịch lau chùi chuyên dụng

Cho dù mặt bàn đá nhân tạo có dễ vệ sinh đến đâu thì vẫn có thể bị bám bẩn bởi những vết trà ố. Để vệ sinh mặt bàn đá tốt nhất, bạn sử dụng nước tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng cho đá nhân tạo, vừa an toàn, tiện lợi và dễ sử dụng với các bước hướng dẫn dưới đây :  

Tin cùng chuyên mục