VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

TUYỆT CHIÊU CHỌN ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG ĐẸP Ai Cũng Nên Biết

Thi công đá ốp chân tường mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ tuy không đáng kể nhưng nó lại chính là điểm nhấn đặc biệt cho những dự án xây dựng, công trình kiến trúc hay nhà ở. Nếu thi công không chuẩn dường như sẽ khiến mọi ý tưởng thiết kế ban đầu đều bị phá vỡ. 

Bạn không thể lựa chọn vật liệu cho hạng mục này một cách tùy tiện mà thay vào đó phải cân nhắc xem loại nào đẹp và thích hợp nhất với bản thiết kế. HOMEMAS sẽ chia sẻ đến cho bạn một số nguyên tắc khi chọn đá ốp chân tường đẹp nhất.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Đá ốp chân tường được sử dụng linh hoạt cho nhiều vị trí, mỗi khu vực lại có những cách sắp xếp, thiết kế khác nhau mang lại hiệu quả khác nhau

ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG LÀ GÌ?

Đá ốp chân tường được biết là dòng vật liệu bằng đá được sản xuất nhằm mục đích ốp lát những vị trí tiếp xúc với nền nhà hoặc là bề mặt đất. Nó cũng có thêm một vài cái tên thông dụng khác như là đá len tường, đá len chân tường hoặc đá ốp tường ngoài trời. Kích thước của chúng rơi vào khoảng 60mm x 86mm. Tuy nhiên, trong thực tiễn thì tùy vào nhu cầu sử dụng mỗi người có thể linh hoạt thay đổi với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Mẫu đá ốp chân tường đẹp

ƯU ĐIỂM VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG LINH HOẠT CỦA ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG

Trên thực tế, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn đá ốp chân tường bởi nhìn chung chúng đều có các ưu điểm như:

  • Đá lát chân tường có độ bền vững cao, ít bị mài mòn và khả năng chống thấm nước tốt

  • Đa dạng mẫu mã với nhiều quy cách kích thước khác nhau

  • Không bị oxi hóa làm bạc màu nên cực bền, không bám rêu gây mốc

  • Màu sắc sang trọng phù hợp với các thiết kế ốp lát trong nội và ngoại thất

  • Linh hoạt trong mọi thiết kế có phong cách cổ điển hay hiện đại

  • Cấu trúc đơn giản với bề mặt nhẵn mịn nên dễ dàng thực hiện thi công bất kỳ mọi dự án xây dựng nào

  • Tăng tính thẩm mỹ, giúp nâng cao được giá trị kiến trúc nhà ở hay là dự án công trình bất động sản 

  • Việc vệ sinh, chà rửa đá ốp chân tường cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng

Với những ưu điểm trên thì đá ốp chân tường thường được dùng như một dòng vật liệu giúp hoàn thiện cho mọi công trình xây dựng. Tiêu biểu như là: nhà hàng, khách sạn, văn phòng, spa, biệt thự… Mục đích chính đó là bảo vệ khuôn viên và gia tăng thêm giá trị, tính thẩm mỹ cho không gian thi công.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Đá ốp chân tường đang là đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn

Có thể bạn quan tâm: Len Chân Tường Là Gì, Len Chân Tường Đá Có Tốt Không

MỘT VÀI DÒNG ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG ĐẸP

Để đáp ứng được thị hiếu sử dụng hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại đá ốp chân tường khác nhau. Thông thường thì người ta sẽ chia theo 2 tiêu chí: chất liệu và công dụng. Mỗi dòng sở hữu những đặc tính riêng với những ưu, nhược điểm khác nhau:

Phân loại theo chất liệu

Đá ốp chân tường thường được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại. Các loại đá ốp chân tường có nhiều kích thước khác nhau cùng với vân đá cực kỳ sinh động, bắt mắt, đá ốp chân tường thường chủ yếu sử dụng những chất liệu như là:

  • Đá cẩm thạch (Marble): Đá ốp chân tường bằng vật liệu này thường có khả năng chịu tác dụng lực lớn, độ bền cao. Ngoài ra, đá marble còn mang một vẻ đẹp bóng tự nhiên, vừa phải cho nên cực kỳ thích hợp cho những dự án xây dựng biệt thự, khách sạn, bề mặt đá nhẵn nên việc thi công cực kỳ đơn giản, việc vệ sinh cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào. 

  • Đá nhân tạo xuyên sáng: đây chính là một loại vật liệu xây dựng có tính năng xuyên sáng tốt, có độ bền vững cao trong mọi môi trường, đá nhân tạo xuyên sáng vẫn sở hữu đầy đủ những tính chất như đối với đá nhân tạo thông thường. Chúng hoàn toàn có thể uốn cong khi gia nhiệt, chống trầy xước, thấm nước 100%. Sản phẩm nãy cũng có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và chống bám bẩn vô cùng cao. Tuổi thọ của đá nhân tạo xuyên sáng cũng rất cao, thời gian sử dụng hầu như là không giới hạn.

  • Đá tổ ong: Đá ốp chân tường được làm từ chất liệu đá tổ ong là vật liệu thiết kế dành riêng cho những kiến trúc đòi hỏi cao về tính độc đáo, mới lạ và có thêm chút phá cách. Với bề mặt hoa văn tinh xảo, dòng đá này được ưa chuộng ở các biệt thự cao cấp, sang trọng. Chẳng biết từ bao giờ, chúng đã trở thành trào lưu và là loại vật liệu không thể thiếu cho những dự án thi công xây dựng. 

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Giá cả hợp lý, chất lượng đá ốp chân tường đảm bảo

Phân loại theo tác dụng

Đây chính là cách phân chia theo khu vực vị trí thi công, mỗi loại đá ốp chân tường sẽ thích hợp với từng không gian thiết kế riêng biệt như là:

  • Đá ốp chân tường nội thất: dành cho những vị trí tiếp xúc với nền nhà, chủ yếu đó là đá ốp chân tường phòng khách. Vì vậy, chủ nhà hay chọn các loại có thiết kế độc đáo, đa dạng màu sắc như là đá marble, đá nhân tạo xuyên sáng để không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

  • Đá ốp chân tường ngoại thất: dành cho các khu vực bên ngoài nhà ở, người ta thường sử dụng các dòng đá ốp chân tường hàng rào vì chúng có giá thành rẻ để thi công.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Đá ốp chân tường cho không gian thêm sang trọng

TUYỆT CHIÊU CHỌN ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG ĐẸP MÀ AI CŨNG CẦN BIẾT

Với kinh nghiệm lâu năm, HOMEMAS cho rằng chọn được loại đá ốp chân tường đẹp cần phải nắm rõ những nguyên tắc sau đây:

Cân nhắc tính năng sử dụng

Những loại đá ốp chân tường sẽ thường được sản xuất mang những lợi thế đặc biệt riêng, bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn dòng đá phù hợp với mục đích sử dụng. Với cách này, bạn sẽ vừa tiết kiệm được ngân sách lại làm cho không gian thi công đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Chẳng hạn như là khu vực nhà vệ sinh, chọn dòng đá ốp chân tường không cần phải quá đắt nhưng phải đảm bảo được yếu tố chống thấm, ẩm mốc và có thể dễ dàng vệ sinh, chà rửa. Ngược lại, với phòng khách thì những mẫu mang màu sắc hài hòa, nhã nhặn, có tính thẩm mỹ cao sẽ phù hợp hơn cả. 

Thiết kế kiến trúc

Không phải lúc nào thì việc ốp đá chân tường cũng thật sự cần thiết, bạn cần phải xem xét việc thiết kế kiến trúc đó có thích hợp hay không trước khi ra quyết định. Ví dụ như kiểu nhà gỗ đôi khi không quá quan trọng việc này nhưng nếu cần thì những loại đá ốp chân tường giả gỗ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Vị trí không gian ốp đá

Để đảm bảo đươc tính thẩm mỹ cho căn nhà, bạn cần phải cân đối kích thước đá sao cho thích hợp với không gian diện tích. Mục đích chính là giúp cho ta thuận mắt, dễ nhìn đồng thời dự toán chính xác ngân sách thi công làm sao cho tối ưu nhất.

Phong thủy

Việc xây dựng bất kỳ công trình nào cũng cần quan tâm đến màu sắc sao cho hợp phong thủy nhất, điều này cũng phụ thuộc vào mệnh của các gia chủ. Việc lựa chọn màu sắc cho đá ốp chân tường xứng theo phong thủy giúp không gian vừa đẹp, thoáng đãng lại đem tới sự bình an, may mắn và thịnh vượng. Những nguyên tắc chọn màu cần ghi nhớ đó là:

  • Mệnh Kim: lựa chọn đá ốp có tone màu sáng hoặc trắng có ánh kim. Tuyệt đối nên tránh những màu mang tính Hỏa như đỏ, hồng và tím.

  • Mệnh Thủy: nên lựa chọn đá ốp chân tường màu đen hoặc là xanh nước biển cho các công trình thi công. Những màu nên tránh đó là nâu và vàng đất thuộc hành Thổ

  • Mệnh Mộc: ưu tiên lựa chọn đá ốp chân tường tone màu xanh lá và tránh màu trắng

  • Mệnh Hỏa: dùng những loại đá ốp mang màu đỏ, tím hoặc hồng và không nên sử dụng tone màu đen hay xanh nước biển ở trong bất kỳ thiết kế nào.

  • Mệnh Thổ: Các loại đá tone màu vàng đất hoặc nâu sẽ phù hợp để ốp chân tường. Ngoài ra, nếu gia chủ mệnh Thổ thì nên tránh sử dụng màu xanh lá trong việc thi công xây dựng nhà ở.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

Tùy vào sở thích cũng như cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn đá ốp chân tường sao cho phù hợp

Tham khảo thêm: 6 LOẠI VẬT LIỆU HOÀN THIỆN TƯỜNG TRONG XÂY DỰNG

NÊN MUA ĐÁ ỐP CHÂN TƯỜNG CHẤT LƯỢNG CAO Ở ĐÂU?

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao về đá ốp chân tường trên thị trường, hiện nay có rất nhiều các công ty cung cấp dòng sản phẩm này. HOMEMAS tự hào là đơn vị hàng đầu nhập khẩu và cung cấp đá ốp chân tường chất lượng cao. Sản phẩm được HOMEMAS nhập khẩu trực tiếp 100% do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về mẫu mã, chất lượng cũng như là giá cả.

Tuyệt chiêu chọn đá ốp chân tường đẹp mà ai cũng nên biết

 

Bên cạnh đó, sản phẩm đá ốp chân tường của HOMEMAS là sản phẩm chất lượng cao, uy tín, khi bạn mua hàng tại HOMEMAS sẽ không phải lo lắng về việc mua phải hàng chất lượng kém. Các bạn hoàn toàn có thể trao trọn niềm tin cho HOMEMAS, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được tư vấn chi tiết nhất!

 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục

Contact Me on messenger