VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

[TOP 5] THIẾT KẾ SÁNG TẠO VỚI ĐÁ ỐP TƯỜNG PHÒNG KHÁCH CAO CẤP

Tinh tế và đẳng cấp có lẽ là 2 tính từ hợp lý nhất dùng để miêu tả cho đá ốp tường phòng khách cao cấp. Có phải bạn đang phân vân có nên sử dụng đá ốp cho các bức tường phòng khách nhà mình hay không? Nó sẽ mang lại những lợi ích gì cho vẻ đẹp ngôi nhà của bạn. Hãy cùng HOMEMAS tham khảo ngay TOP 5 thiết kế sáng tạo với đá ốp tường phòng khách sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

NHU CẦU SỬ DỤNG ĐÁ ỐP TƯỜNG PHÒNG KHÁCH HIỆN NAY

Phòng khách là khu vực quan trọng và nó thể hiện được rõ nét kiến trúc của một ngôi nhà là như thế nào. Việc sử dụng các loại vật liệu đá để ốp tường phòng khách là xu thế cũng là nhu cầu ngày càng tăng của các gia chủ cho không gian sống của mình. Họ thường không quan trọng về việc chi phí đá cao hơn so với vật liệu thông thường mà điều họ quan tâm đó chính là chất lượng và vẻ đẹp của công trình. 

Ngày nay với kiến trúc hiện đại, vật liệu bằng đá đang dần chiếm phần lớn trong kết cấu không gian nội thất và ngoại thất của cả ngôi nhà cũng như kiến trúc cao cấp, sang trọng khác với ưu điểm nổi bật về thẩm mỹ cũng như độ bền vững.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Có thể bạn quan tâm: Nâng tầm giá trị không gian với đá ốp phòng khách

NHỮNG DÒNG ĐÁ ỐP TƯỜNG PHÒNG KHÁCH PHỔ BIẾN

Có nhiều dòng đá ốp lát khác nhau được bán trên thị trường và chúng đều có thể được sử dụng làm vật liệu ốp tường phòng khách. Tuy nhiên nếu để nói về sự tối ưu và làm nổi bật cho không gian phòng khách nhất thì ta có thể kể đến các dòng đá như là: đá Granite, đá Marble, đá thạch anh nhân tạo,…

  • Đá Granite: là mẫu đá nổi bật và được sử dụng nhiều cho không gian phòng khách. Có nhiều dòng đá granite khác nhau được khai thác trong tự nhiên với đầy đủ những đường vân và hoa văn ấn tượng. Ưu điểm lớn nhất của dòng đá này đó chính là tính chất bền vững và sử dụng được lâu dài.
  • Đá Marble: Đây chính là vật liệu được lựa chọn nhiều nhất ở hạng mục đá ốp tường phòng khách. Ưu điểm của đá marble đó là sỡ hữu vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm cho không gian phòng khách. Màu sắc và bề mặt đá marble sáng bóng, đồng nhất có thể kết hợp với đèn led trong phòng khách tạo nên hình ảnh đẹp mắt, thu hút.
  • Đá thạch anh nhân tạo: là dòng đá được chế tạo từ bột đá tự nhiên cùng với công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến và hiện đại. Do vậy mà ta có thể tạo ra các phiến đá hoàn hảo, giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu của dòng đá tự nhiên. Ưu điểm nổi bật của đá thạch anh nhân tạo là độ bền cao, chống trầy xước rất tốt, bề mặt sáng bóng, chống bám bẩn, ẩm mốc và đặc biệt chúng có màu sắc đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn. Vì thế, loại đá này chính là lựa chọn hàng đầu cho hạng mục đá ốp tường phòng khách.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

 

LỰA CHỌN ĐÁ ỐP TƯỜNG PHÒNG KHÁCH PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHÔNG GIAN

Nếu bạn là người biết cách lựa chọn mẫu đá ốp tường phòng khách sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình thì đó là một lợi thế lớn nó làm cho công trình của bạn thêm chất lượng nhất có thể. Nếu bạn vẫn chưa có thông tin lựa chọn dòng đá như thế nào cho hợp lý hãy để HOMEMAS tư vấn cho bạn:

  • Lựa chọn đá tạo điểm nhấn: nếu như bạn muốn tạo điểm nhấn nhất định trong không gian phòng khách của mình thì nên lựa chọn các mẫu đá có nét đặc biệt trong từng đường vân thì cả 3 dòng đá granite, đá marble, đá thạch anh nhân tạo đều có những đường vân đặc biệt, có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.
  • Lựa chọn theo thiết kế của phòng khách: Nếu như bạn muốn mẫu đá ốp tường phòng khách của mình phù hợp với mọi không gian thiết kế, màu sắc của nó và không gian xung quanh tổng thể của căn nhà thì nên lựa chọn những gam màu đá như: đỏ, cam, vàng…nó sẽ tạo cảm giác hài hoà và không gian ấm áp hơn.
  • Lựa chọn theo từng vị trí: Đá ốp tường phòng khách có thể ở những vị trí khác nhau như là: vách sau tivi, bức tường trang trí, hệ thống lò sưởi hoặc là một bức tranh đá…chúng ta cũng phải lựa chọn đá sao cho thích hợp. Nếu bạn thích phong cách hiện đại nên chọn các mẫu đá có tone màu sáng và vân đá đồng đều, nếu như bạn thích phong cách cổ điển thì nên chọn mẫu đá có tone màu sẫm hơn
  • Lựa chọn theo phong thuỷ: Phong thuỷ của đá ốp lát thường cũng rất được chú trọng chính vì vậy để an tâm hơn bạn nên cần phải có sự tư vấn của những nhà phong thủy học hoặc các chuyên gia về xây dựng để có thể chọn được màu sắc đá ốp tường phòng khách hài hòa và ý nghĩa nhất.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Tham khảo thêm: Thổi hồn không gian với đá ốp phòng khách nghệ thuật

TOP 5 THIẾT KẾ GIÚP ĐÁ ỐP TƯỜNG PHÒNG KHÁCH NỔI BẬT HƠN

Cách điệu với các đường ron

Những đường ron bằng kim loại màu vàng ánh kim hay là màu đen huyền bí như điểm ngăn cách giữa các phiến đá giúp cho mảng tường trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Đá ốp tường phòng khách với những đường ron kim loại này có thể được sắp xếp theo một quy luật nào đó hoặc là cũng có thể hướng đến sự phóng khoáng, tự do, không tuân theo bất kỳ hình thái nào. Sự kết hợp này tạo nên 1 vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ hơn cho không gian phòng khách nhà bạn.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Kết hợp với vật liệu gỗ

Một bức tường được trang trí với sự hòa hợp giữa đá và gỗ sẽ mang lại sự đa dạng và tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách. Phiến đá lớn được càng trở nên nổi bật khi ốp lên trên nền màu gỗ trầm hơn. Sự phối hợp giữa đá và gỗ cũng được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi cảm giác không gian có phần thêm trang trọng và thanh cao. Điểm quan trọng ở đây đó là cách kết hợp màu sắc sao cho thích hợp và tôn lên vẻ đẹp của cả đá và gỗ.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Tận dụng được hệ thống đèn chiếu sáng

Một không gian phòng khách đẹp nhất định cần phải tính toán đến yếu tố ánh sáng, chính vì vậy việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng cũng là công việc rất quan trọng. Hơn nữa, ánh sáng còn giúp thể hiện rõ hơn các chi tiết nổi bật của đá ốp tường phòng khách. Có thể sử dụng loại đèn chiếu spotlight đặt chiếu vào tường, giúp điều hướng được sự chú ý. Đèn chùm xa hoa lộng lẫy cũng hay thường dùng cho những không gian phòng khách rộng, tăng thêm sự hào nhoáng, xa hoa. Hoặc là sử dụng các loại đèn led âm tường, âm trần được đặt bao xung quanh sẽ làm nổi bật thêm vẻ đẹp mãn nhãn của bức tường đá.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Ốp đá đối xứng

Đá ốp tường phòng khách thiết kế đối xứng tạo ra hiệu ứng hình ảnh rất cao, không thể không gây ấn tượng cho người nhìn. Đá ốp tường với thiết kế đối xứng còn tạo cảm giác gắn kết chặt chẽ, có tính quy củ, gọn gàng, mang lại vẻ đẹp quyền lực cho mọi không gian. Để chọn lựa được đúng các phiến đá có đường vân đối xứng nhau, gia chủ cần phải xem xét kỹ lưỡng trực tiếp tại những kho đá và đánh dấu phiến đá mà mình chọn.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Ứng dụng hiệu ứng đối lập tone màu với nội thất

Đá ốp tường phòng khách có tone màu tương hợp với màu nội thất là một sự lựa chọn hợp lý và an toàn. Tuy nhiên, để gia tăng thêm phần ấn tượng và làm tôn lên vẻ đẹp độc nhất của bức tường ốp đá, nhiều gia chủ đã lựa chọn tone màu đối lập, tương phản với nội thất. Ý tưởng này tuy không quá xa lạ nhưng nó mang lại hiệu quả về mặt thị giác, thẩm mỹ, chúng có sức hút đặc biệt và được rất nhiều gia chủ có gu rất yêu thích.

Top 5 thiết kế sáng tạo với đáốp tường phòng khách cao cấp

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế phòng khách đẹp, độc đáo

Hy vọng với bài viết này HOMEMAS đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Những thông tin trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mẫu đá ốp tường phòng khách đẹp, độc đáo, chất lượng, hợp phong thủy và ưng ý nhất. Đá ốp tường trang trí phòng khách thật sự có rất nhiều ưu điểm và chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục