VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

SO SÁNH ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

Đá tự nhiên và đá nhân tạo là hai trong số nhiều vật liệu xây dựng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình nội ngoại thất và nhận được sự đánh giá cao từ các chủ công trình, kiến trúc sư. Tuy nhiên vì chưa biết rõ về các đặc điểm cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của hai loại đá này, mà nhiều người trong quá trình sử dụng vẫn còn hay nhầm lẫn và chưa sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Trước khi đi vào so sánh, chúng ta cần nắm rõ về khái niệm đá tự nhiên và đá nhân tạo.

so sánh ưu điểm và nhược điểm của đá tự nhiên và đá nhân tạo solid surface

ĐÁ TỰ NHIÊN LÀ GÌ?

Đá tự nhiên là tên gọi chung cho tất cả các loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến, với thành phần chủ yếu là canxit – dạng kết tinh của CaC03.

Đá tự nhiên được chia làm 2 dòng chính là đá Granite (đá hoa cương) và đá Marble (đá cẩm thạch)

- Đá Granite (đá hoa cương): được hình thành từ nham thạch, dưới sự dồn nén cao độ của vỏ trái đất. Cho nên đá Granite thường có cấu tạo chất đá rắn chắc, cứng, có độ bóng cao.

- Đá Marble (đá cẩm thạch): là kết quả của quá trình biến chất từ đá vôi, thường có cấu tạo không rắn chắc lắm, nên mềm và độ bóng kém hơn đá Granite.


 ĐÁ NHÂN TẠO LÀ GÌ?

Khác với đá tự nhiên, tùy thuộc vào tỉ lệ các thành phần tạo thành có thể chia đá nhân tạo làm 2 loại chính:

- Đá nhân tạo Solid Surface (đá nhân tạo HI-MACS) được sản xuất từ 60% Alumium Trihydroxide (ATH), 30% Methyl Methacrylate (MMA) và 10% Poly Methyl Methacrylate (PMMA)

- Đá nhân tạo gốc thạch anh Quartz Surface Viatera được pha trộn từ 93% thạch anh với 7% nhựa Polyester và chất phụ gia khác.

Do đặc điểm về thành phần cấu tạo, nên đá nhân tạo có độ cứng cao. Vì vậy mà đá nhân tạo thường được sử dụng ở những vị trí thường xuyên chịu tác động lực lớn như cầu thang, bàn bếp, mặt bàn,…

đá nhân tạo solid surface làm mặt bếp

SO SÁNH ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO


 ĐÁ NHÂN TẠO HI-MACS

 (ĐÁ SOLID SURFACE)

 ĐÁ TỰ NHIÊN
 ƯU ĐIỂM

 - Đá nhân tạo HI-MACS có độ cứng cao, chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học.

 - Nhờ cấu trúc đặc hoàn toàn - bề mặt không có lỗ nhỏ li ti nên sản phẩm đá HI-MACS có khả năng kháng nước, chống thấm cao, dễ dàng vệ sinh và làm sạch.

 - Đá nhân tạo HI-MACS cho phép tạo ra các sản phẩm có hình dáng độc đáo liền mạch với kích thước lớn và bề mặt nhẵn bóng không có khớp nối.

 - Màu sắc đa dạng, có thể đáp ứng tất cả các màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng.

 - Đá nhân tạo HI-MACS có khả năng xuyên sáng đặc biệt khi tiếp xúc với ánh sáng.

 - Các nguyên liệu được làm nóng bằng quy trình gia nhiệt tách đá nhân tạo HI-MACS ra khỏi các tạp chất và tạo ra một hợp chất mới có cấu trúc bền vững hơn, loại bỏ hoàn toàn các khiếm khuyết cấu trúc của vật liệu

 - Không chịu ảnh hưởng của thời gian, độ bền và độ sáng bóng của mặt đá tự nhiên cao.

 - Màu sắc và hoa văn trên mỗi phiến đá tự nhiên là hoàn toàn khác nhau, do quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích

 - Tính thẩm mỹ cao với đường vân sắc nét, màu sắc tươi tắn tạo vẻ sang trọng, lịch lãm.
 NHƯỢC ĐIỂM

 - Đá nhân tạo solid surface có thể bị trầy xước do va đập hoặc trong quá trình sử dụng lâu dài bị biến đổi màu sắc. Nhưng bạn có thể yên tâm vì chỉ cần đánh bóng lại chúng, bạn sẽ bất ngờ vì chúng trông như mới.

 - Mặc dù đứng hàng nhất về sự đa dạng màu sắc và hoa văn, tuy nhiên độ tự nhiên trong những sản phẩm đá nhân tạo chưa bằng đá tự nhiên

 - Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm, có độ rỗng bên trong nên dễ thấm nước hơn. Do vậy, trong quá trình thi công và sử dụng dễ bị vết ố bẩn

 - Tính độc đáo từ hoa văn và đường nét trên mỗi phiến đá tự nhiên đôi khi cũng là điểm trừ khi cần thi công trên diện tích lớn, sẽ khó tìm được những phiến đá tương đồng. Điều này dẫn đến giá thành thi công cao, thời gian thi công kéo dài hơn.


Với những thông tin trên, HOMEMAS tin rằng bạn đã có câu trả lời cho mình. Hai loại đá nhân tạo Solid Surface và đá tự nhiên đều có những ưu nhược điểm của riêng nó. Quan trọng là bạn ứng dụng chúng vào đúng mục đích sử dụng. Ngày nay, vật liệu đá nhân tạo đang ngày càng được người tiêu dùng tin chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội mà HOMEMAS đã kể trên. Lí do thứ 2 là vì vấn đề tài nguyên đang dần cạn kiệt nên vật liệu nhân tạo vì thế mà trở thành xu hướng tất yếu.

Xem thêm các sản phẩm đẹp, độc được làm từ đá nhân tạo HI-MACS LG Hausys:

- Top 30 mẫu bếp đẹp bằng đá nhân tạo HI-MACS LG Hausy trong nhà bếp

- 50 công trình đẹp làm từ đá nhân tạo HI-MACS LG Hausys

- 20 ứng dụng sáng tạo từ đá nhân tạo HI-MACS của LG Hausys


lavabo làm bằng đá nhân tạo HI-MACS LG Hausys


Để hiểu thêm về dòng đá tự nhiên và đá nhân tạo, bạn có thể liên hệ với HOMEMAS theo thông tin dưới đây nhé

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM SÀN NHỰA LG HAUSYS

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0832000666

Email: qhplus@qhplus.com


Tin cùng chuyên mục