VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ THỊNH HÀNH NHẤT NĂM 2022

Những ý tưởng để thiết kế bếp chung cư đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và hợp xu hướng luôn là những đề tài nóng hổi được khá nhiều gia chủ tìm kiếm trong thời gian vừa qua. Việc tô điểm những không gian nhà bếp chung cư không những mang lại sự sang trọng, hiện đại cho căn hộ của bạn mà còn mang lại không gian sống với trải nghiệm tốt nhất. Vậy xu hướng thiết kế bếp chung cư nào sẽ trở thành “điểm nhấn” trong năm 2022? Hãy cùng HOMEMAS theo dõi bài viết bên dưới nhé! 

 

nha-bep-chung-cu

 

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ ĐANG CÓ SỰ THAY ĐỔI NHƯ THẾ TRONG THỜI KÌ “BÌNH THƯỜNG MỚI”?

Sau 2 năm đầy biến động, con người bắt đầu học cách sống chung với đại dịch và hướng tới sự “Bình thường mới” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhu cầu sử dụng nhà bếp của con người cũng được thay đổi theo, không chỉ dừng lại là nơi chuẩn bị những bữa cơm ngon cho gia đình mà nó còn đòi hỏi phải là nơi có thể tụ tập, trò chuyện và kết nối yêu thương với nhau. Xu hướng thiết kế bếp chung cư cũng dần được thay đổi theo thời gian, từng khu vực được ngăn cách với nhau bằng các bức tường đã được phá bỏ và thay thế bằng các không gian mở, mọi thứ trở nên tối giản hơn và ưu tiên sự tiện lợi và hiện đại trong từng vật dụng nội thất.

 

xu-huong-thiet-ke-bep-chung-cu

 

Theo thống kê cho thấy hầu hết những người nội trợ đều thể hiện sự yêu thích trước những gian bếp có không gian thoáng mở kết nối được với phòng khách, điều này giúp họ không còn cảm thấy cô đơn khi phải nấu ăn, họ vừa làm việc nhưng vẫn có thể trò chuyện với mọi người.

Sự kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng vật dụng có kiểu dáng, chất liệu khác nhau cùng ánh sáng, màu sắc sẽ giúp bạn tạo được một khu bếp hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu những xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất cũng sẽ góp phần giúp bạn có thêm ý tưởng cũng như hiểu biết thêm để vận dụng vào không gian bếp nhà mình một cách hoàn hảo nhất.

 

xu-huong-thiet-ke-bep-chung-cu

 

THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ – NGHỆ THUẬT SẮP XẾP KHÔNG GIAN SỐNG ĐIÊU LUYỆN

Căn hộ chung cư đang là một loại hình nhà ở khá phổ biến đối với các gia đình trẻ hiện nay, không những chi phí “mềm hơn” so với các loại hình nhà ở mặt đất, mà còn đáp ứng được đầy đủ sự tiện nghi cũng như là an ninh đảm bảo.

Khác với nhà ở mặt đất có thể xây thành nhiều tầng, thì diện tích sử dụng của căn hộ chung cư chỉ được bố trí trên cùng một mặt sàn với không gian bếp khá khiêm tốn. Chính vì vậy, việc thiết kế bếp chung cư đẹp, đầy đủ tiện nghi mà vẫn rộng rãi, thoáng mát thì luôn đòi hỏi sự chuyên môn, con mắt sáng tạo và sự tính toán khoa học của các kiến trúc sư thiết kế. Đảm bảo được mọi ngóc ngách đều được tận dụng, kết hợp hài hòa và đáp ứng được mọi nhu cầu cho các công việc nấu nướng hàng ngày. Bởi lẽ, nội thất phòng bếp có gọn gàng, sang trọng, căn hộ chung cư của bạn mới có thể hoàn hảo về vẻ đẹp. Thiết kế bếp chung cư được xem là hạng mục quan trọng trong việc bố trí không gian sống hoàn hảo, lý tưởng và công năng.

 

xu-huong-thiet-ke-bep-chung-cu

 

ĐIỂM DANH 10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BẾP CHUNG CƯ SẼ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NĂM 2022

Cùng HOMEMAS điểm qua một vài xu hướng hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trong thiết kế nhà bếp chung cư đẹp năm 2022.

1. Thiết kế bếp chung cư theo phong cách tối giản Minimalism

Đi cùng với phong cách sống tối giản, việc loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết để hướng tới một cuộc sống đơn giản, cân bằng và tĩnh tại là điều mà con người hiện đại luôn đang hướng đến. Thiết kế bếp chung cư đẹp năm 2022 cũng ứng dụng phong cách tối giản vào trong không gian bếp. Đây được xem là phong cách thiết kế phù hợp với các không gian bếp có diện tích vừa và nhỏ trong các căn hộ chung cư hiện nay. Mỗi món đồ nội thất hay vật dụng trong căn bếp đều được lựa chọn và sắp đặt một cách có chủ ý để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cũng như công dụng đa năng nhất. Các kệ để đồ, tủ bếp hay không gian lưu trữ được tận dụng tối đa và phân chia thành từng lớp khác nhau nhằm mục đích lưu trữ đồ đạc một cách gọn gàng và khoa học nhất.

>>> XEM CHI TIẾT: 15 ý tưởng thiết kế bếp tối giản ghi điểm cho năm 2022

xu-huong-thiet-ke-bep-chung-cu

 

2. Eco style – xu hướng thiết kế bếp chung cư mang tính sinh thái

Gần gũi và giao hòa với thiên nhiên trong dòng chảy cuộc sống bộn bề lo toan luôn là điều con người hiện đại muốn hướng đến. Và trong năm 2022, Phong cách Eco tiếp tục sẽ trở thành xu hướng của tương lai – đây là lối thiết kế kiến trúc độc đáo, giúp tạo ra một môi trường sống hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Cửa sổ rộng mở giúp ánh sáng lan tỏa vào cùng một chút cây trang trí trong góc bếp hay trên bàn ăn, thảm đay lót sàn hay những đồ vật bằng chất liệu gỗ hoặc đá sẽ làm căn bếp ấm áp và dễ chịu hơn bao giờ hết.

 

xu-huong-thiet-ke-bep-chung-cu

 

Khi con người đang hướng đến một cuộc sống bền vững, thì các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ ngày càng được sử dụng nhiều trong ngôi nhà, bao gồm cả việc trang trí không gian nhà bếp chung cư. Sử dụng vật liệu thô, thân thiện môi trường cùng cách phối màu tự nhiên, với các tông màu hot trend của năm 2022 như xanh lá cây đậm, xanh lam, tím đất và xanh xám, giúp mang lại cảm giác an yên, lạc quan cùng niềm hi vọng cho một năm mới đầy khởi sắc.

 

thiet-ke-bep-chung-cu

 

Theo Dayna Isom Johnson - chuyên gia về xu hướng tại Etsy cho biết rằng: "Màu xanh lục bảo sẽ trở nên phổ biến trong năm 2022. Đây là tông màu tượng trưng cho sự hài hòa và phát triển, đó là màu sắc hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự cân bằng. Theo khảo sát, chúng tôi cũng đã thấy rằng nhu cầu mua sắm những món đồ trang trí có màu xanh lục bảo của khách hàng ngày càng cao, khi lượt tìm kiếm tăng hơn 60% trên Esty trong vài tháng qua”.

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bắt nhịp xu hướng màu sắc nội thất năm 2022 cho thiết kế nhà ở

 

3. Sự kết hợp giữa các thiết kế hiện đại trong phong cách cổ điển

Các chuyên gia đã dự đoán năm 2022 sẽ là năm các thiết kế nhà bếp chung cư bắt đầu có sự thay đổi trong các thiết kế cổ điển và hiện đại. Với các thiết kế bếp theo phong cách hiện đại sẽ có xu hướng phối thêm các lớp thiết kế cổ điển vào giúp không gian trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và tăng chiều sâu. Tip nhỏ để giúp các bạn phối hợp dễ dàng giữa hai thiết kế này là sử dụng các tủ bếp hiện đại với bồn rửa và sàn nhà có hoa văn cổ điển hoặc đan xen các thiết bị bằng thép không gỉ với tủ bếp truyền thống.

 

nha-bep-chung-cu

 

4. Tận dụng không gian nhà bếp chung cư với các kệ mở

Việc sử dụng các kệ mở trang trí trong nhà bếp không phải là một xu hướng mới lạ, nhưng nó mang lại khá nhiều lợi ích cho những không gian bếp có diện tích nhỏ. Tuy nhiên 2022 sẽ là năm chứng kiến sự gia tăng liên tục của các kệ trưng bày mở xuất hiện trong các thiết kế bếp chung cư. Đặc biệt việc kết hợp các đèn Led ẩn trong các chiếc kệ mở sẽ trở thành xu hướng hoàn toàn mới cho các mẫu nhà bếp chung cư. Không những tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho gian bếp mà còn giúp việc nấu nướng của bạn trở nên tiện lợi hơn khi dễ dàng tiếp cận được mọi vật dụng trong bếp. Đây là giải pháp vừa hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều tiền.

 

nha-bep-chung-cu

 

5. Phá cách thiết kế bếp chung cư với bàn đảo bếp tiện dụng

Một bàn đảo bếp “đa zi năng” thì đã không còn quá xa lạ trong các thiết kế nhà ở hiện nay. Đối với những người làm việc tại nhà, thì đảo bếp còn được tận dụng như bàn làm việc tạm thời. Theo Marie Flanigan, nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Houston và là nhà sáng lập nên Marie Flanigan Interiors, tin rằng trong năm tới sẽ ngày càng có nhiều nhà bếp nhường chỗ cho các đảo bếp.  Cô nói: “Đảo bếp là một phần quan trọng trong các thiết kế nhà bếp năm nay và tôi chắc chắn nó sẽ càng xuất hiện nhiều hơn nữa trong năm 2022.”

 

nha-bep-chung-cu

 

Đặc biệt với các hạng mục thiết kế bếp chung cư, thay vì sử dụng những bức tường ngột ngạt, chiếm diện tích thì bạn có thể sử dụng bàn đảo bếp hay với các mẫu quầy bar bếp thiết kế nhỏ hơn được xem là phương án thông minh cho các căn hộ chung cư khi được tận dụng  để ngăn cách giữa không gian bếp ăn và phòng khách nhưng vẫn giữ được sự kết nối nhất định. Sự xuất hiện của bàn đảo bếp không những giúp tối ưu diện tích tối đa, mà còn tạo hiệu ứng nới rộng không gian, giúp tổng thể căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư được thiết kế theo không gian mở - phòng khách và bếp thông nhau.

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: TOP các mẫu đảo bếp đẹp từ đá nhân tạo - xu hướng thiết kế bếp hiện đại

 

nha-bep-chung-cu

 

6. Sự biến mất hệ tủ trên trong thiết kế bếp chung cư

Sau khi trải nghiệm một quãng thời gian sinh hoạt ở nhà dài hạn, con người ngày càng mong muốn có ít sự lộn xộn xung quanh nhà, các chuyên gia đã nhận thấy một phong trào ngày càng tăng đó chính là việc loại bỏ hoàn toàn đi tủ bếp trên trong thiết kế không gian bếp. Theo Rebecca Gibbs , nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Abilene, Texas cho biết: “Tâm lý thanh lọc và đơn giản hóa khiến mọi người yêu cầu ít lưu trữ hơn. Loại bỏ những chiếc tủ phía trên và cho phép đôi mắt của bạn được thở một chút và làm không gian trở nên thông thoáng hơn”. Do đó, nhiều nhà bếp được thiết kế mới vào năm 2022 sẽ chủ yếu tập trung vào trưng bày tủ bếp dưới.

 

nha-bep-chung-cu

 

7. Đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng tuyến tính cho nhà bếp chung cư

Theo Rachael Grochowski, người sáng lập và là kiến ​​trúc sư chính tại RHG A + D ở Montclair, New Jersey, cho biết: Việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng tuyến tính hiện đại và tuyệt đẹp là xu hướng mới cho năm 2022. Đây là loại ánh sáng mang đến sự ngoạn mục trong các hạng mục thiết kế bếp của bạn, Nó không chỉ cung cấp ánh sáng nhất quán trên một đảo bếp dài mà còn rất hữu ích cho việc thống nhất nhiều khu vực sử dụng tại quầy."

 

nha-bep-chung-cu

 

8. Tủ bếp lưu trữ ẩn – xu hướng gây sốt cho thiết kế bếp chung cư năm 2022

Trong khi những chiếc tủ bếp phía trên đang dần biến mất và chủ nhà hướng tới cách tiếp cận tối giản hơn, thì tất nhiên trong căn bếp của mọi người vẫn sẽ còn các loại tủ đựng chén hay đồ dùng khác khiến cho không gian trở nên chật chội. Chính vì vậy, các nhà thiết kế nói rằng việc giấu mọi thứ đi sẽ ngày càng trở nên hợp thời vào năm 2022. Theo kiến trúc sư Grochowski giải thích “Chúng tôi đã và đang tạo ra các tủ lưu trữ dạng ẩn hay hệ thống bếp được thiết kế âm tường, có thể được ẩn sau cánh cửa đóng kín khi bạn muốn cảm thấy mọi thứ đều sạch sẽ. Đây là xu hướng hoàn toàn hợp lý khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn, và mọi người thực sự muốn có cảm giác yên bình và tĩnh lặng trong môi trường của họ.”

 

nha-bep-chung-cu

nha-bep-chung-cu

 

9. Truyền cảm hứng với sàn hoa văn cho thiết kế bếp chung cư

Các chuyên gia tin rằng việc sử dụng sàn hoa văn sẽ tạo nên cú hút lớn cho các kế hoạch cải tạo hay thiết kế bếp chung cư cho năm 2022. Theo Jayne Adamson - Giám đốc tiếp thị tại Verona, giải thích rằng: "Nhiều chủ nhà đã tìm kiếm những giải pháp mới để tạo nên nét đặc sắc cho can bếp nhà họ. Sàn nhà không sẽ trông không còn đơn điệu và buồn tẻ nữa. Rất nhiều chủ nhà lựa chọn các vật liệu lót sàn có hoa văn có màu cùng với các tông màu sắc đang dẫn đầu xu hướng trong năm, bao gồm cả màu xanh lam đậm và hồng phấn”.

 

nha-bep-chung-cu

nha-bep-chung-cu

 

Màu xanh dừa cạn Very Peri tươi sáng được Pantone lựa chọn vinh danh làm màu đại diện của năm 2022 và nhà bếp của bạn sẽ trông rất tuyệt khi sử dụng các vật liệu lót sàn có hoa văn với màu sắc này. Nhưng bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng màu sắc. "Với những người mới thử nghiệm gạch hoa văn, các thiết kế đơn sắc hay trung tính vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất hoặc bạn có thể sử dụng thủ thuật phối các màu gỗ sáng và tối để tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà mình", Adamson nói.

 

nha-bep-chung-cu

 

10. Tạo điểm nhấn cho nhà bếp chung cư bằng các thiết bị màu đen cùng chất liệu đá thạch anh và gỗ cho nội thất bếp

Tạo dấu nhấn là cách cuối cùng để làm nổi bật căn bếp với phong cách cá nhân hóa. Tay nắm và phần cứng của tủ bằng đồng và màu đồng đã từng là xu hướng thịnh hành, nhưng giờ đây, các điểm nhấn màu đen kim loại tinh xảo đang dẫn đầu trong các căn bếp đầy phong cách.

Vernazza cho biết: “Trong khi màu sắc tự nhiên, tinh tế và tông màu ấm trong nhà bếp sẽ tiếp tục là xu hướng vào năm 2022, thì các điểm nhấn màu đen sẽ là ngoại lệ,” Vernazza nói. “Điều này có nghĩa là sử dụng các thiết bị với các chất liệu khác nhau có màu đen, tạo nên nét đặc biệt cho căn bếp. Để hoàn thiện vẻ ngoài hoặc để gắn kết không gian bếp với một căn phòng khác, một số chủ nhà đang sử dụng những khung cửa sổ màu đen bên trong. " 

 

nha-bep-chung-cu

 

Một nhà thiết kế ở Maryland cho rằng, bên cạnh nấu nướng, gian bếp hiện nay còn được sử dụng như một không gian để tụ họp và tiếp khách. Sử dụng mặt bếp bằng đá thạch anh nhân tạo và một mặt bàn đảo cũng được làm bằng đá nhưng có màu sắc hoàn toàn khác có thể là một cách tuyệt đẹp để tạo điểm nhấn cho nhà bếp. Đặc biệt, đá thạch anh nhân tạo là chất liệu xu hướng của tương lai với nhiều tính năng ưu việt phù hợp với nhà bếp như: Tính kháng khuẩn, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, độ cứng cao với khả năng chống thấm, chống trầy xước hiệu quả, chịu nhiệt chiụ lực tốt, và dễ dàng vệ sinh…. Bên cạnh đó, đá nhân tạo gốc thạch anh đa dạng màu sắc với từng đường vân tinh tế được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ góp phần tạo nên xu hướng cho những thiết kế bếp chung cư đẹp và chất năm 2022.

 

nha-bep-chung-cu

nha-bep-chung-cu

>>>XEM THÊM: Bảng giá ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH mới nhất 2022

 

Bên cạnh đó, xu hướng nhà bếp chung cư năm 2022 cũng được dự đoán sẽ là sự quay trở lại của các thiết kế truyền thống, nhưng sẽ theo một cách sáng tạo hơn và có những nét độc đáo riêng hơn. Ví dụ rõ nhất về điều này đó là việc sử dụng các chất liệu gỗ cho các thiết kế tủ bếp và sàn, đây là xu hướng nhà bếp được dự đoán cho năm 2022. Mặc dù gỗ luôn là vật liệu phổ biến, xuất hiện nhiều nhất trong nội thất bếp từ xưa đến nay, nhưng đến năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng với chất liệu gỗ hơn, nhưng sẽ ở dạng tự nhiên nhất. Yếu tố này sẽ kết hợp với các tông màu trung tính, gam màu sáng hoặc màu lì để tôn lên vẻ đẹp hữu cơ của gỗ. Tuy nhiên, gỗ sẽ không phải là vật liệu duy nhất cho thiết kế bếp chung cư. Bạn cũng có thể sử dụng một chất liệu khác rồi sơn phủ lên hoặc lựa chọn vật liệu tổng hợp với bề mặt giống với gỗ tự nhiên. Chúng không những giúp giảm chi phí cho công trình mà còn vừa đẹp và chất lượng cũng sẽ không kém cạnh so với gỗ thật. Và không nghi ngờ gì nữa, đây sẽ có một giải pháp có sẵn phù hợp với ngân sách của bạn những vẫn hợp xu hướng.

 

nha-bep-chung-cu

 

Như người ta đã nói, vẻ đẹp nằm trong con mắt của người thưởng thức, vì vậy điều quan trọng là phải trang trí nhà bếp của bạn theo sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, hiểu được các xu hướng mới nhất trong thế giới thiết kế sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về cách tốt nhất để làm mới không gian của bạn. Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn cập nhật được các xu hướng thiết kế nhà bếp chung cư dự đoán được ưa chuộng nhất trong năm 2022 từ các chuyên gia.

 

nha-bep-chung-cu

 

HOMEMAS tự hào là đơn vị phân phối và thi công hoàn thiện các dòng đá nhân tạo cao cấp, chất lượng nhất tại Việt Nam.  Để được tư vấn chi tiết và nhận thông tin báo giá cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua các showroom và đại lý trực tiếp gần nhất. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

 Showroom miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

 Showroom miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0966.096.568
Website: https://homemas.com

Tin cùng chuyên mục