VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐẮM ĐUỐI VỚI THIẾT KẾ KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG THƠ MỘNG

Bạn vẫn đang băn khoăn chưa tìm được phong cách riêng cho nhà hàng của mình? Để tìm được phong cách thiết kế riêng cho mình, bạn phải hiểu về nhà hàng, phong cách riêng cũng như món ăn bạn mang đến cho khách hàng. Chẳng hạn như phong cách đồng quê, phong cách châu Âu hay châu Á,…sẽ làm bạn bất ngờ với hiệu quả mà chúng mang lại. Cùng HOMEMAS khám phá không gian nhà hàng thơ mộng dưới đây và bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về định hướng phong cách nhà hàng mà bạn mong muốn.


1. KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐỒNG QUÊ (Elegant Country Style)

Đây là mẫu nhà hàng mang phong cách đồng quê lãng mạn và đầy lôi cuốn. Không gian nhà hàng là sự hòa quyện giữa những giá trị mộc mạc với sức sống mãnh liệt của con người. Với thiết kế nhà hàng theo phong cách này, nhà hàng của bạn sẽ luôn toát ra sự thanh lịch, trang nhã vốn có của nó. Sử dụng những gam màu pastel nhẹ nhàng sẽ được ưu ái hơn vì nó giúp tổng thể không gian nhà hàng cảm giác thư thái, thông thoáng. Hay một nhà hàng nhiều màu sắc kết hợp thông minh cũng tạo nên một nhà hàng vô cùng sinh động.


thiết kế không gian nhà hàng


Thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê nổi bật với vật liệu gỗ chủ đạo. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng vật liệu này quá nhiều trong không gian nhà hàng sẽ khiến nó trở nên cứng nhắc. Thay vào đó, bạn có thể phối với những vật liệu hiện đại như đá nhân tạo vân mây, đá nhân tạo marble, kính, hay những bộ sofa thời thượng,… làm cho không gian có phần mềm mại và hiện đại hơn. Trong không gian nhà hàng này, nội thất vô cùng đa dạng, ngoài những chiếc bàn đơn thì đặc biệt là những mẫu bàn dài cho nhóm khách hàng từ 5 người trở lên.


thiết kế không gian nhà hàng


Trang trí không gian nhà hàng phong cách đồng quê là một điều vô cùng quan trọng. Với thiết kế trong nhà hàng này, việc trang trí được chú trọng từ những điều nhỏ nhất, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điều đầu tiên trong phong cách này chính là trang trí rèm cửa. Rèm cửa thường lấy những tông màu nhẹ nhàng như màu tím hoa cà mộng mơ thả suông trang nhã. Hay phần tường cũng như trần nhà được trang trí tỉ mỉ với giấy dán tường nhiều màu sắc hoa lá, thiết kế caro hay kẻ quạt, tổ ông trên trần nhà tạo một không gian chỉnh chu, sang trọng.


THIẾT KẾ KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG


Bên cạnh đó, hoa tươi và cây xanh là phần không thể thiếu cho tổng thể thiết kế mang đến không gian cảm giác tự nhiên, mát mẻ. Cùng với chiếc đèn chùm retro làm không gian càng thêm ấn tượng. Thêm vào đó, không gian nhà hàng này khá ưa chuộng ánh sáng tự nhiên, một không gian mở nhưng khá ấm cúng, thân thiện với thiên nhiên thông qua những ô cửa sổ lớn. Tất cả điều này tạo nên một nhà hàng đầy sức lôi cuốn và thu hút khách hàng.

>>> THAM KHẢO: BỪNG SÁNG KHÔNG GIAN VỚI ĐÁ CẨM THẠCH ỐP TƯỜNG


2. KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ PHƯƠNG TÂY

Ở thiết kế không gian nhà hàng phong cách phương Tây này, quầy bar được xem là “linh hồn” của toàn bộ không gian nhà hàng. Bạn nên thiết kế quầy bar thật độc đáo, bắt mắt, với đầy ấp những chai rượu thượng hạng. Sự đồ sộ của các loại rượu, nước, ly, dụng cụ,… khiến nhà hàng của bạn trông đẳng cấp hơn bao giờ hết.


thiết kế không gian nhà hàng


Mẫu quầy bar bạn có thể chọn có cấu trúc hình chữ L và U tùy thuộc vào vị trí quầy. Nếu chưa lựa được cho mình quầy bar ưng ý bạn cũng có thể chọn cho mình quầy bar đá nhân tạo để sáng tạo riêng cho mình một mẫu mang phong cách và cá tính riêng của bản thân. Độc đáo hơn chính là một quầy bar xuyên sáng đẳng cấp cùng những chiếc ghế cao được lựa chọn phù hợp để đặt xung quanh quầy. Khi tới nhà hàng phong cách phương Tây, khách hàng có thể nhâm nhi ly rượu trong lúc chờ nhân viên phục vụ đồ ăn.

>>> Xem thêm: Quầy bar đá nhân tạo xuyên sáng


thiết kế không gian nhà hàng


Với không gian nhà hàng phương Tây, nếu quầy bar được xem là quả tim của toàn bộ không gian thì bàn ghế được xem là khung xương chắc chắn tạo nên tổng thể hài hòa. Hầu hết bàn ghế được sử dụng loại gỗ cao cấp. Không đơn giản mà gỗ lại là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế này bởi chúng là vật liệu thiên nhiên, bền bỉ theo thời gian. Đồng thời chúng còn mang lại cảm giác sang trong pha chút gần gũi, quen thuộc.


thiết kế không gian nhà hàng


Thiết kế không gian nhà hàng chủ yếu theo phong cách Châu Âu với những bức tường đươc ốp đá theo kiểu cổ điển có thể dùng đá marble, đá nhân tạo vân mây hay đá cẩm thạch với hệ thống đèn được lắp đặt kì công. Mẫu thiết kế này sử dụng nhiều loại đèn khác nhau, quan trọng nhất là sử dụng ánh sáng vàng làm cho không gian trở nên ấm áp, huyền bí. Ngoài việc tập trung vào nội thất chính bên trong, bạn cũng cần đầu tư cho những tiểu tiết chẳng hạn như các phụ kiện trang trí khác như sách, nến và hoa,… làm nổi bật không gian nhà hàng hơn.


3. KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ CHÂU Á

thiết kế không gian nhà hàng


Thiết kế không gian nhà hàng với phong cách Châu Á là một điển hình cho sự tối giản và tươi sáng. Mẫu thiết kế nhà hàng Châu Á mang lại một chút ngọt ngào, mô phỏng nét văn hóa các nước Đông Nam Á qua cái nhìn hiện đại. Với phong cách này, bạn nên dùng phim dán nội thất vân gỗ cho tường thay cho sơn sẽ mang lại cảm giác gỗ chân thật mà lại tiết kiệm thời gian và độ bền lâu. Nội thất với bảng màu ngọt ngào pastel như phong cách đồng quê mang lại ấn tượng mà ít nhà hàng nào làm được. Mang lại sức sống và sự tươi mới cho không gian nhà hàng thì việc trang trí cây xanh trong không gian tạo cảm giác tươi mới hơn. Hệ thống đèn trang trí hình cầu đa dang màu sắc trên trần vừa giúp cung cấp đủ ánh sáng để khách có thể thỏa sức “sống ảo” và giúp không gian nổi bật hơn.


thiết kế không gian nhà hàng

Nội thất trong khu vực này được thiết kế độc đáo với một chiếc bàn ăn mặt đá lớn được treo bởi các thanh cố định vào trần nhà dưới giếng trời. Nơi đây khá thích hợp với các nhóm khách hàng lớn, nhóm khách hàng cá nhân có thể lựa chọn bàn đôi hoặc bàn 4 người được bố trí xung quanh dọc theo bức tường. Đi với tông màu gỗ là màu trắng, xám được lựa chọn để tạo nên khác biệt. Bên cạnh đó, sàn nhà thôn thường được lựa chọn những sản phẩm lát sàn như gạch sàn, sàn gỗ,… thay vào đó, bạn hãy thử sử dụng sàn nhựa vinyl, có thể kết hợp hoàn hảo sàn nhựa vân gỗ  với sàn nhựa vân đá hoặc đá nhân tạo solid surface là điều mới mẻ tạo nên phong cách riêng cho nhà hàng này. Nếu bạn muốn tìm không gian nhà hàng mang lại cảm giác thư giãn thay vì tìm kiếm sự tươi trẻ thì góc nhỏ của nhà hàng phong cách Châu Âu sẽ không làm bạn thất vọng.


Thiết kế không gian nhà hàng


Với các mẫu thiết kế không gian nhà hàng mà HOMEMAS gợi ý cho bạn, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một phong cách phù hợp cùng với sự thơ mộng, ngọt ngào ẩn giấu bên trong các phong cách hiện đại tới cổ điển.


HOMEMAS NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN VẬT LIỆU HOÀN THIỆN LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film

*** Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với HOMEMAS:

Hotline: 0966 096 568

Showroom: 129 Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Websitehttps://homemas.com/

Youtube: https://www.youtube.com/homemas


Tin cùng chuyên mục