VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

6 CÁCH GIÚP TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ TRỞ NÊN TỐI GIẢN

Khi xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề về không gian cũng bị hạn chế và trở nên eo hẹp từ phòng khách, nhà bếp đến phòng ngủ. Không gian phòng ngủ chật hẹp khiến bạn trở nên khó chịu, cảm giác tù túng khiến bạn khó có thể học tập và làm việc. Vậy nếu trang trí phòng ngủ tối giản có phải là cách hoàn hảo cho bạn không? Một phòng ngủ không những có đủ nội thất mà bố cục cũng phải hài hòa, hợp lý mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dử dụng. Để cải tạo phòng ngủ trở nên tối giản, 6 cách dưới đây sẽ là giải pháp giúp bạn.

1. Phong cách tối giản cho phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ tối giản thường được các nhà thiết kế sử dụng phong cách tối giản (hay còn gọi là Minimalism) rất được ưa chuộng trong mọi không gian và đặc biệt là phòng ngủ nhỏ. Với phòng ngủ tối giản sẽ mang lại không gian riêng tư, tiện ích, hữu dụng và vô cùng thoáng đãng.

phòng ngủ tối giản

>>> THAM KHẢO: Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

2. Sử dụng tông màu sáng cho phòng ngủ tối giản

Để “ăn gian” diện tích cho không gian phòng ngủ bạn nên sử dụng tông màu sáng như trắng, be, kem là cách nhanh nhất cho giải pháp trang trí phòng ngủ tối giản mang lại cảm giác thoáng rộng hơn thực tế. Những gam màu này có khả năng đánh lừa thị giác của chúng ta. Khi lựa chọn gam màu sáng bạn sẽ nhận thấy rằng phòng ngủ trở nên thoáng đãng, dễ chịu gấp nhiều lần so với gam màu trung tính hay màu trầm. Và đừng quên lựa chọn gam màu sáng cho tường, trần và nội thất chính nữa nhé.

phòng ngủ tối giản

Trong trang trí phòng ngủ tối giản rất hạn chế sử dụng màu sắc. Tất cả đồ trang trí nội thất đều có màu sắc đơn giản, không màu mè, sặc sỡ. Bên cạnh đó, trong một không gian chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu và ít nhất là 3 màu. Bao gồm 3 tông màu chính: màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn. Bạn cũng có thể sử dụng màu trung tính để làm nổi bật không gian phòng ngủ của mình hơn.

phòng ngủ tối giản

Sự tương phản giữa các màu sắc mang lại sự độc đáo cho không gian phòng ngủ. thể hiện tốt nhất sự tương phản, các kiến trúc sư thường sử dụng tone màu trắng cho các mảng tường, nhằm làm tăng giá trị nội thất trong trang trí phòng ngủ tối giản mang lại hiệu quả thị giác tốt nhất về không gian thông thoáng.

>>> GỢI Ý TÔNG MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Ngoài việc chọn lựa màu sắc tươi sáng cho phòng ngủ tối giản, bạn cần lưu ý đến yếu tố ánh sáng cho căn phòng. Khi phòng ngủ của bạn tràn ngập ánh sáng tự nhiên thì tự khắc không gian trông sẽ rộng rãi hơn.

3. Sử dụng giường ngủ cho phòng ngủ tối giản

Trong trang trí phòng ngủ, giường ngủ là nội thất không thể vắng bóng trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, đối với căn phòng nhỏ hẹp, việc thiết kế giường ngủ nằm ở vị trí trung tâm gần như là điều bất khả thi. Chính vì thế, giải pháp tối ưu nhất chính là sử dụng góc phòng làm vị trí cho giường ngủ để lối đi thông thoáng hơn. Hơn nữa, việc trang trí phòng ngủ tối giản sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với cách bố trí giường như thế này.

phòng ngủ tối giản

Bên cạnh đó, phòng ngủ tối giản càng nên lựa chọn giường kiểu giản đơn. Tránh các mẫu giường rườm rà, khung cầu kỳ. Dù chúng trông khá xinh xắn nhưng trong không gian bị giới hạn thì đó không phải là ý kiến hay. Một chiếc giường giản đơn về kiểu dáng, nhã nhặn về màu sắc là sự lựa chọn tuyệt đối nhất cho bạn.

4. Không gian lưu trữ dưới giường

Giải pháp của trang trí phòng ngủ tối giản chính là tích hợp các tủ lưu trữ bên dưới giường ngủ giúp tiết kiệm không gian. Thay vì sử dụng những chiếc tủ lớn, lỉnh kỉnh các món đồ cùng với giá treo đồ làm căn phòng rối rem thì bây giờ những đồ nội thất giấu kín hay âm tường giúp phòng ngủ trở nên gọn gang và sạch sẽ hơn nhiều.

phòng ngủ tối giản

5. Rèm cửa và tường kính cho phòng ngủ tối giản

Không thể phủ nhận rằng không gian phòng ngủ trở nên khó chịu bị bao bọc bởi bốn bức tường kín mít, đầy ngột ngạt. Dù thiết kế này mang lại cảm giác an toàn nhưng việc thiết kế phòng ngủ với tường bê tông hoàn toàn là một ý tưởng khá cũ. Hãy thay thế thiết kế này bằng bức tường kính trong suốt tạo điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Trang trí phòng ngủ tối giản với tường kính giúp tầm nhìn của bạn được rộng mở và ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào tận giường ngủ.

phòng ngủ tối giản

Nếu bạn còn lo ngại về vấn đề riêng tư sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng tường kính thì rèm che là giải pháp xử lý cho việc này để giúp phòng ngủ thoáng đãng một cách hiệu quả, đơn giản, dễ thực hiện. Một tấm rèm che vừa đủ cho phòng ngủ tói giản mang lại sự riêng tư, kín đáo vừa đủ giúp không gian phòng ngủ luôn thông thoáng, sáng sủa.

6. Không gian gọn gàng với phòng ngủ tối giản

Ngoài những cách mà HOMEMAS đã bật mí với bạn thì việc giữ không giạn luôn sạch sẽ, gọn gang cũng là cách giúp phòng ngủ tối giản hơn. Một không gian phòng ngủ gọn gàng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiến đồ vật hơn và còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Bên cạnh đó, phòng ngủ bừa bộn, quá nhiều đồ đạc sẽ là điều kiện cho bụi bẩn lưu trú và cũng khó khăn hơn trong việc vệ sinh. Các vật dụng không cần thiết nên được lưu trữ vào kho hoặc tủ đồ. Và hãy cân nhắc việc lựa chọn vật dụng trước khi mua và chỉ nên mua các món đồ cần thiết để giúp phòng ngủ trở nên tối giản hơn.

phòng ngủ tối giản

>>> XEM THÊM: CÁCH BIẾN PHÒNG NGỦ TRỞ NÊN RỘNG RÃI HƠN VỚI SÀN NHỰA

Hi vọng những chia sẽ của HOMEMAS sẽ giúp không gian nhà bạn đặc biệt là phòng ngủ sẽ trở nên tối giản, thoáng đãng và tiện dụng hơn. 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

*** Đá nhân tạo Solid Surface

*** Sàn nhựa Vinyl

*** Phim dán nội thất Interior Film

*** Đá nhân tạo Viatera

_________________________________________________

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đến :

Website : https://homemas.com/

Showroom : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0966 096 568

Tin cùng chuyên mục