VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

VẬT LIỆU SÀN NHÀ TẮM Nên Chọn Chất Liệu Nào ?

Vật liệu sàn nhà tắm là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng nên một không gian nhà tắm sang trọng và đẹp mắt. Vậy bạn đã biết đến những vật liệu mới dưới đây chưa. Homemas.com sẽ giới thiệu đến các nhà thầu, gia chủ những loại vật liệu lát sàn tắm được lựa chọn nhiều xu hướng năm 2021-2022 được nhiều chuyên gia nội thất yêu thích sử dụng bởi sự nổi bật về chất lượng, độ thẩm mỹ cao và độ bền tốt hơn cho công trình phụ nhà tắm, nhà vệ sinh của bạn.

Top 7 loại vật liệu ốp lát sàn nhà tắm mới nhất


Chọn sàn nhà tắm cần yêu cầu vật liệu có độ bền cao, có khả năng kháng nước và chống ẩm mốc tốt, vì vậy việc chọn mua vật liệu sàn nhà tắm cần đáp ứng những ưu điểm trên. Trong nhà tắm, nước là yếu tố thường xuyên đối mặt nên những vật liệu dưới đây sẽ là Top những vật liệu tốt nhất. 

I. VẬT LIỆU SÀN NHÀ TẮM NÊN CHỌN CHẤT LIỆU NÀO ? 

1. Sàn nhựa vinyl cho nhà tắm (Tên gọi khác: Tấm Vinyl)

Với vẻ đẹp bên ngoài và tính thực tế cao, Sàn nhựa vinyl cho nhà tắm đã trở thành sản phẩm được yêu thích trong rất nhiều năm trở lại đây.

Sàn nhựa vinyl tốt nhất có thể kể đến thương Hiệu LG Hausys được xem là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của bạn cho khu vực ẩm thấp như nhà vệ sinh, nhà tắm. Các tấm sàn vinyl LG có kích thước lớn nên hầu như không để lại những mép nối ở sàn nhà, tạo nên một sự liền mạch khép kín đẹp mắt chứu không như vật liệu lát sàn gạch men. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất


Hầu hết sàn nhựa vinyl rất hiệu quả trong các công trình do-it-yourself. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp loại sàn nhựa này, gia chủ có hàng trăm nghìn tùy chọn theo các mẫu mã có sẵn.


Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất


>> Tham khảo ngay website chuyên ngành sàn nhựa vinyl tại đây

Giới thiệu vật liệu sàn vinyl hèm khóa hoặc sàn SPC cao cấp có thể chống thấm nước cao đến 96%, đồng thời tuổi thọ cao khoảng từ 5 – 20 năm. Bề mặt sàn vinyl không bóng như gạch men nên đi êm chân và hạn chế tối đa việc xảy ra trơn trượt. Đặc biệt chúng rất dễ vệ sinh, không tốn thời gian của bạn hằng ngày. Ở các nước phương Tây và một số quốc gia phát triển như Nhật, Hàn, Trung thì vật liệu sàn nhà tắm từ sàn vinyl đang trở nên rất phổ biến và tiện lợi. 

Sàn nhựa vinyl chủ yếu chia làm 2 loại là sàn nhựa tự dán keo và sàn nhựa hèm khóa, một số loại sàn khác có thể kể đến như sàn nhựa dạng cuộn, sàn vinyl chống tĩnh điện..

Phân biệt sàn dán keo và sàn nhựa hèm khóa như thế nào ? Sàn nhựa tự dán là loại vật liệu sử dụng keo dán bên dưới sàn nhà để liên kết tấm sàn vinyl cùng với nền. Trong khi sàn vinyl hèm khóa đúng như tên gọi của nó là dùng hệ thống hèm khóa được thiết kế sẵn để liên kết tấm sàn với bề mặt sàn mà không cần dùng đến keo dán. Vì vậy, khi lựa chọn sàn nhựa hèm khóa thường có độ linh hoạt và tái sử dụng tốt hơn sàn vinyl dán keo. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất


Ưu điểm vật liệu sàn nhà tắm - Sàn nhựa vinyl: 

Những ưu điểm khi chọn sàn nhựa vinyl cao cấp làm vật liệu sàn nhà tắm : 

– Đa dạng mẫu mã, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế

– Thiết kế bắt mắt, đẹp và ấn tượng với 1000+ mẫu mã

– Tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn sàn gỗ tự nhiên

– Mang lại cảm giác phù hợp theo thời tiết

– Êm chân, chống tiếng ồn

– Thiết kế vượt trội , Tính chống ẩm, chống nước cao

– Không đòi hỏi bảo trì, bảo dưỡng phức tạp


– Bảo vệ sức khỏe, thân thiện môi trường bởi bguyên liệu đầu vào 100% là nhựa nguyên sinh (Những loại sàn khác thường làm bằng chất liệu nhựa tái chế gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng).


Nhược điểm:

  • Khi thi công không đúng cách dễ làm lộ mép nối giữa các tấm sàn nhựa vinyl 
  • Tấm ốp nhà tắm sàn vinyl có thể dẫn đến khó khăn cho các ai chưa có kinh nghiệm lắp đặt sàn. 

Tham khảo ngay NHỮNG MẪU SÀN VINYL BÁN CHẠY NHẤT TẠI HOMEMAS 

>> https://homemas.com/collections/san-nhua-dan-keo

>> https://homemas.com/collections/san-nhua-hem-khoa

2. Đá nhân tạo ốp lát sàn nhà tắm

Bất kỳ các chuyên gia nội thất khi tìm hiểu về vật liệu sàn nhà tắm nên chọn chất liệu nào thì đều gợi ý các gia chủ lựa chọn mẫu đá nhân tạo ốp nhà vệ sinh, đá ốp sàn nhà tắm bởi chúng có được thiết kế ấn tượng hơn so với đá tự nhiên. Không gian nhà tắm được thiết kế ấn tượng với nhiều mẫu mã như granite hay marble, vân mây, tia sét,.. không chỉ làm tăng giá trị căn nhà tắm mà còn cho cả ngôi nhà của bạn. 

Top 7 loại vật liệu ốp lát sàn nhà tắm mới nhất


Sử dụng đá nhân tạo ốp nhà vệ sinh, đá nhân tạo sàn nhà tắm tạo nên vẻ đẹp sang trọng. Thương hiệu đá nhân tạo LG Hausys tại Việt Nam là một trong số những thương hiệu nổi bật, vật liệu cao cấp này cung cấp cho khách hàng hàng trăm mẫu mã màu sắc, hoa văn mà chúng còn đáp ứng độ bền cao, khả năng chống vết bẩn và hao mòn. Không chỉ dùng làm vật liệu sàn nhà tắm, đá nhân tạo còn dùng để ốp tường nhà tắm, lavabo, chậu rửa độc đáo... Những yêu cầu chung của phòng tắm là sáng, sạch, dễ lau chùi vệ sinh và điều nay đá nhân tạo - vật liệu cao cấp cho sàn nhà tắm hoàn toàn có thể làm được. 

Đá nhân tạo - vật liệu sàn nhà tắm xu hướng mới nhất


Những ưu điểm của đá ốp nhà vệ sinh, phòng tắm : 

- Khả năng thiết kế đáp ứng mọi ý tưởng

Nhờ vào bảng màu lớn, bộ sưu tập đá LG được xem là vật liệu tốt nhất để lát sàn nhà tắm bởi bề mặt đá nhân tạo không có mối nối, hoa văn được thiết kế tinh xảo, sang trọng đáp ứng mọi ý tưởng thiết kế không giới hạn. 

>> Tham khảo ngay Bộ sưu tập Đá nhân tạo HI-MACs mới nhất tại đây

- Dễ dàng vệ sinh
Nhờ các đặc tính không xốp và hợp vệ sinh, viện NSF chứng nhận rằng đá ốp phòng tắm phù hợp để sử dụng trong các khu vực liên quan đến sức khỏe cộng đồng, trong đó tiếp xúc với thực phẩm và nước uống có nghĩa là sạch sẽ là điều tối quan trọng.

- Ứng dụng đa dạng
Đá ốp nhà vệ sinh, phòng tắm mang đến sự dễ dàng tuyệt vời trong việc làm sạch và cảm giác ấm áp và dễ chịu, biến chúng thành giải pháp lý tưởng để tạo ra phòng tắm trong mơ của bạn. Chúng được sản xuất bằng cách sử dụng quy trình đúc và phù hợp lý tưởng cho cả lắp đặt và lắp đặt vào trong phòng tắm.

Top 7 loại vật liệu ốp lát sàn nhà tắm mới nhất

- Đá nhân tạo có khả năng uốn cong, xuyên sáng độc đáo

Không chỉ có không gian phòng tắm, đá nhân tạo còn có nhiều ứng dụng khác như uốn cong làm lavabo, đá xuyên sáng trang trí cho quầy bar, quầy lễ tân, kệ trưng bày trong showroom... 

- Bề mặt êm ái, mềm mại
Đá nhân tạo - vật liệu lát sàn nhà tắm được chế tạo bởi các thành phần hơn 60 - 90% là cốt đá tự nhiên và hỗn hợp thông minh acrylic kết hợp lại với nhau để tạo nên một bề mặt mịn màng, không xốp, chống thấm. Bề mặt êm ái và mềm mại luôn mang lại cảm giác dễ chịu khi gia chủ bước chân vào phòng tắm. - Chống nước, kháng khuẩn tốt.

>> 10++ mẫu đá granite nhân tạo đẹp nhất

>> 10++ mẫu đá marble nhân tạo đẹp nhất

3. Đá tự nhiên ốp lát sàn nhà tắm

Một vật liệu sàn nhà tắm tiếp theo trong danh sách những vật liệu phù hợp đó chính là Đá tự nhiên. Nhưng khi thi công bạn cần lựa chọn nhà thầu có đủ khả năng thi công và đảm bảo các vấn đề về chống thấm nước của đá cẩm thạch tự nhiên, đá hoa cương tự nhiên. 


Đá tự nhiên cho sàn nhà tắm


Ưu điểm:

Vật liệu đá tự nhiên cho sàn nhà tắm có độ cứng cáp cao, có những đường vân riêng biệt do thiên nhiên tạo nên. Ngoài ta chúng có thể được sử dụng lại. 

Nhược điểm:

Đá tự nhiên (hoa cương, cẩm thạch) ốp sàn nhà thường khá lạnh và dễ bị trơn trượt nếu không được chế tác lại. Bạn có thể được giảm thiểu độ trơn trượt cho nhà tắm bằng cách phun cát, kê thêm tấm nhựa chống trợt hoặc chọn đá phiến cho nhà tắm. Ngoài ra, xu hướng sử dụng đá tự nhiên ít được lựa chọn hơn là bởi giá thành của chúng khá cao.

>> Đá nhân tạo solid surface là gì, có tốt không

4. Tấm nhựa chống trượt chuyên ốp lát sàn nhà tắm

Cùng với các loại vật liệu lát sàn kể trên thì hiện nay sử dụng thảm trải sàn cũng được nhiều gia đình tìm hiểu và sử dụng nhiều. Thảm trải sàn là giải pháp tiết kiệm cho bạn thời gian và công sức lắp đặt. đây là loại vật liệu rất dễ bắt bụi, Vậy cho nên nếu Việc chọn lựa thì gia đình cần phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thảm sàn nhà.

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất

5. Gạch men cho nhà tắm

Gạch men và gạch sứ là một trong những loại vật liệu ốp lát sàn nhà tắm tiếp theo mà HOMEMAS muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Gạch men có chi phí không quá đắt và phù hợp với đại đa số túi tiền của nhiều người. Gạch men và gạch sứ có rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn, đủ mọi phong cách thiết kế từ nhiều thương hiệu cả nội địa và ngoại địa. Ưu điểm : Vật liệu sàn nhà tắm này không thấm nước, chống ẩm thấp tốt. Nhược điểm khi sử dụng gạch men đó là chúng dễ hiển thị các đường ron, mối nối giữa các tấm gạch, vì vậy cần thi công kỹ lưỡng để bề mặt sàn nhà đẹp mắt nhất. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất

6. Nền xi măng, bê tông cho sàn nhà tắm

Với những gia chủ yêu thích phong cách đơn giản, thô mộc, basic mà không quá cầu kỳ thì nên sử dụng  nền xi măng, bê tông cho sàn nhà tắm. Hiện nay kỹ thuật xây dựng nền xi măng, bê tông hoàn thiện đã được nâng cao nên chúng có bề mặt sáng bóng, giúp tăng trình độ chống thấm và chịu mài mòn tốt, giúp cho độ bền của sàn được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên chúng có độ bền và khả năng kháng nước không tốt so với sàn đá nhân tạo. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất

Top 7 loại vật liệu ốp lát sàn nhà tắm mới nhất


7. Sàn nhựa giả gỗ công nghiệp 

Nếu sàn vinyl có thể dùng để ốp lát sàn nhà tắm thì bạn đừng quá ngạc nhiên khi cả dòng sàn gỗ công nghiệp cao cấp bề mặt laminate (Tên gọi khác: ván gỗ phủ laminate) cũng được góp mặt trong danh sách này. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất 

Do cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp laminate này được làm từ bột gỗ dăm kết hợp với các nguyên liệu từ nhựa (Nhựa nguyên sinh hoặc tái chế) và lớp trên cùng được phủ bóng chống thấm laminate) nên chúng cũng có khả năng kháng nước, kháng ẩm mốc đáng kể. Ưu điểm của vật liệu sàn nhà tắm này là họa tiết hoa văn có thể được bắt chước rất nhiều bề mặt khác như gỗ tự nhiên, gỗ xoan đào, đá granite, đá marble,..

Phủ trên cùng của sàn gỗ công nghiệp là một lớp “áo giáp” được gọi là lớp film laminate giúp bảo vệ sàn chống trầy xước, giảm thiểu trơn trượt khi sử dụng. Khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp laminate bạn phải lựa chọn chất liệu riêng dành cho nhà tắm hoặc sàn gỗ ngoài trời. 

Chọn vật liệu sàn nhà tắm loại nào tốt nhất


>> Sàn Nhựa Hèm Khóa SPC Là Gì, Báo Giá Sàn Vinyl SPC

>> Sàn Vinyl thể thao Rexcourt là gì?

II. KHÔNG NÊN CHỌN NHỮNG VẬT LIỆU SÀN NHÀ TẮM DƯỚI ĐÂY: 

Các tùy chọn sàn phòng tắm tồi tệ nhất

  • Thảm: (Trừ thảm nhựa) Vì thảm giữ độ ẩm quá lâu nên nó không thể khô nhanh trong trong không gian hẹp của phòng tắm. Điều này làm cho thảm một sự lựa chọn không tốt
  • Gỗ tự nhiên: Ngoại trừ lớp phủ trên cùng, gỗ tự nhiên không có khả năng chống ẩm. Ngay cả khi dính một ít nước lên sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ của bạn sẽ dần dần xuống cấp (tương tự như thớt gỗ thường bị mủn do tiếp xúc với nước và sử dụng dao thường xuyên)

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CAO CẤP CỦA LG HAUSYS HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

- Đá nhân tạo HI-MACs Solid surface

- Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

- Film dán nội thất LG Hausys

- Sàn nhựa hèm khóa LG Hausys

- Sàn vinyl dán keo LG Hausys

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0966.096.568

Website: https://homemas.com


Tin cùng chuyên mục