VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

VINYL DÁN TƯỜNG – VẬT LIỆU KHÁNG KHUẨN HÀNG ĐẦU CHO LĨNH VỰC Y TẾ

Vinyl dán tường được biết đến như là một loại vật liệu chuyên dụng trong lĩnh vực y tế theo xu hướng vật liệu xanh, an toàn và thân thiện môi trường. Với chất liệu mới, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, vinyl dán tường có nhiều tính năng ưu việt như: chống va đạp, chống cháy, không cong vênh. Đặc biệt với dòng vinyl dán tường Medistep Wall của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc (LX Hausys) được thiết kế chuyên biệt với lớp xử lý bề mặt PUR cao, có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm mốc hiệu quả nhờ hàm lượng ion bạc lớn ở bên trong và trên bề mặt sản phẩm. Vì vậy, sản phẩm rất phù hợp với với các khu vực tường của các công trình có yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt như: phòng thí nghiệm, phòng khám y khoa, bệnh viện, trung tâm y tế, giáo dục,…

 

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN VINYL DÁN TƯỜNG MEDISTEP WALL?

Tại một số không gian như trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, phòng mổ, phòng thí nghiệm,… luôn tồn tại nhiều vi khuẩn và mầm bệnh gây hại. Đặc biệt sàn và tường là một trong những nơi trú ngụ thuận lợi của vi khuẩn. Vì vậy, để giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây lan vi khuẩn, thì quá trình vệ sinh và khử trùng phải luôn thực hiện thường xuyên và đảm bảo được kiểm tra nghiêm ngặt. Nhất là khu vực phòng mổ thì luôn được yêu cầu môi trường vô trùng rất cao mà hiện nay các loại vật liệu lót sàn hay ốp tường trên thị trường chưa thể đáp ứng được yêu cầu đặc biệt này. Thấu hiểu những yêu cầu thực tại, tập đoàn LG Hausys đã nghiên cứu và phát triển ra dòng sản phẩm vinyl dán tường Medistep Wall có tính năng chống khuẩn cao; đây được xem là công nghệ độc quyền của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc.

Vinyl dán tường Medistep Wall - hay còn gọi tấm vinyl ốp tường – là sản phẩm thuộc dòng vinyl chuyên dụng của thương hiệu LG Hausys, có cấu trúc nhiều lớp linh hoạt, dạng cuộn, không chỉ có mẫu mã đẹp, đa dạng mà có nhiều tính năng độc đáo thích hợp cho các không gian công cộng và trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc giáo dục. Đặc biệt, với bề mặt có tác dụng kháng khuẩn, chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, tính tới thời điểm hiện, đã có khoảng hơn 80% các bệnh viện trong và ngoài nước đang sử dụng tấm vinyl dán tường kháng khuẩn này. Sản phẩm mang lại sự sạch sẽ cũng như tiệt trùng và kháng khuẩn cực kỳ cao cho các khu vực chăm sóc y tế, trường mầm non,..Đảm bảo sự an toàn cho tất cả các bệnh nhân thăm khám, điều trị bệnh và các trẻ nhỏ đang theo học ở các trường mẫu giáo, cấp phổ thông hoặc đại học.

>>>Xem thêm: Ứng dụng sàn vinyl kháng khuẩn LG Hausys cho bệnh viện

 

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

CẤU TẠO CỦA VINYL DÁN TƯỜNG MEDISTEP WALL

Vinyl dán tường Medistep Wall là sản phẩm nổi bật được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của LG Hausys, và luôn đạt được tiêu chuẩn kiểm định cao trước khi được đưa ra thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội như: độ bền cao, khả năng kháng khuẩn, kháng lại các hóa chất gây hại, vi trùng, chống nhiễm bẩn, chống trầy xước, mài mòn tốt, nồng độ VOCs an toàn cho sức khỏe,…

Vinyl dán tường Medistep Wall có dạng cuộn tròn, không đồng nhất, được thiết kế với cấu trúc đặc biệt gồm 4 lớp:

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

Cấu tạo của vinyl dán tường LG Medistep Wall

 

- Lớp bề mặt được phủ PUR: được thiết kế có độ phân giải cao, là lớp màng bảo vệ đặc biệt, có tác dụng bảo vệ bề mặt khỏi các tác động bên ngoài, chống bám bẩn, chống trầy xước rất tốt, giữ cho bề mặt sàn không bị hao mòn, tăng thêm độ bóng mượt và tiết kiệm rất lớn chi phí bảo trì, vệ sinh. Bên cạnh đó, lớp phủ bề mặt còn chứa lượng Ion Ag+ (Ion Bạc) cao, có khả năng loại bỏ hoạt động của nhiều loại virus, vi khuẩn gây hại sức khỏe, phù hợp sử dụng trong môi trường đòi hỏi độ sạch sẽ cao.

- Lớp nén màu: sử dụng công nghệ in 3D trên bề mặt tấm vinyl ốp tường cùng với nhiều màu sắc tự nhiên, giúp vinyl dán tường có màu sắc phong phú và độc đáo

- Lớp kính nhám (Glass Paper): giúp tăng khả năng chịu lực và đảm bảo ổn định kích thước của vinyl dán tường

- Lớp đế: có các phân tử liên kết chặt chẽ, giúp kết dính các ván sàn với nhau thông qua lớp keo phủ chuyên dụng được sử dụng. Lớp này cũng có khả năng chống ẩm cũng như kháng khuẩn cực kì hiệu quả, phù hợp với khí hậu của Việt Nam.

 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 2 m x 40 m, dạng cuộn
  • Độ dày: 1.0 mm
  • Khối lượng: 1,560 g/m2
  • Màu sắc: 10 màu.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

Để xem mẫu LG MEDISTEP WALL CLICK HERE!

 

ƯU ĐIỂM CỦA VINYL DÁN TƯỜNG KHÁNG KHUẨN MEDISTEP WALL

+ Độ ổn định kích thước cao: Nhờ có cấu tạo lớp kính nhám kính nhám (glass paper), đã giúp cho vinyl dán tường Medistep Wall có khả năng chịu nhiệt cao, độ ẩm cao, không bị cong vênh, biến dạng.

+ Độ bền cao: Nhờ vào lớp phủ PUR có trên bề mặt tấm vinyl dán tường Medistep Wall, không những giúp cho bề mặt sản phẩm có khả năng chống trầy xước cao mà còn giúp cho sản phẩm có độ bóng, sáng hơn, mang lại độ bền vượt trội so với thời gian.

+ Khả năng chịu nước, chống trơn trượt cũng như chống lại sự mài mòn vượt trội.

+ Khả năng kháng khuẩn hiệu quả nhờ vào lớp ion Ag+: Bề mặt của tấm vinyl dán tường Medistep Wall được trang bị lớp phủ với hàng triệu ion bạc giúp khả năng diệt khuẩn của sản phẩm có hiệu quả cao trong thời gian dài. Đặc biệt ion Ag+ có thể kháng tới 99,9% vi khuẩn (hơn 650 chủng loại vi khuẩn cùng một số loại vi trình độc hại gây bệnh là 260). Bên cạnh đó, công nghệ ion bạc này không có mùi, không độc hại, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa vi sinh vật gây hại, đảm bảo an toàn sức khỏe nhất là người già và trẻ em. Ngoài ra, lớp phủ ion Ag+ có trên vinyl dán tường Medistep Wall còn đem lại những tác dụng khác như: gia tăng độ bền sản phẩm, mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc ngăn chặn sự bám bẩn, đồng thời giúp gia tăng đáng kể độ bền màu cho sản phẩm.

+ Đạt các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe: Vinyl dán tường LG Medistep Wall cam kết 100% vật liệu nhựa nguyên sinh, không chứa độc tố Phthalate và kim loại nặng. Không sử dụng các thành phần độc hại trong suốt quá trình sản xuất và là sản phẩm được công nhận chứa hàm lượng VOCs thấp bởi FloorCore – certified by SCS Global Services, an toàn cho sức khỏe con người. Đặc biệt, sản phẩm vinyl dán tường LG Medistep Wall còn cam kết là vật liệu thân thiện môi trường, dễ tái chế và tái sử dụng.

 

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

Bảng tiêu chuẩn chất lượng của vinyl dán tường LG Medistep Wall

 

ỨNG DỤNG CỦA VINYL DÁN TƯỜNG LG MEDISTEP WALL

Với những ưu điểm vượt trội, vinyl dán tường được ứng dụng rộng rãi ở nhiều không gian khác nhau:

  • Vinyl dán tường kháng khuẩn sử dụng tại bệnh viện, phòng khám, phòng mổ, trung tâm chăm sóc sức khỏe hay thẩm mỹ viện,..
  • Sử dụng tại trường học, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm hay phòng sạch.
  • Hoặc ứng dụng cho những bức tường tại không gian công cộng.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

1. Vinyl dán tường LG Medistep Wall dùng cho bệnh viện

Hiện nay, có hơn 80% bệnh viện trong và ngoài nước ưu tiên sử dụng loại vinyl dán tường kháng khuẩn này. Do yêu cầu đặc thù, môi trường bên trong bệnh viện luôn đòi hỏi phải sạch sẽ tuyệt đối và đảm bảo được tiệt trùng, kháng khuẩn thường xuyên. Tương tự đối với các viện nghiên cứu, phòng sạch hay thẩm mỹ viện,… cũng vậy.

Khả năng kháng khuẩn cao giúp những bức tường trong khu vực này không bị ảnh hưởng bởi hóa chất hay chất tẩy rửa, đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu tối đa những nguy cơ gây sự lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế. Bên cạnh đó, việc lau chùi, vệ sinh cũng đơn giản và tiện lợi hơn nhiều.

2. Vinyl dán tường kháng khuẩn LG Medistep Wall còn được sử dụng trong trường học, trường mẫu giáo

Không những đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ cao với những thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc trang nhã, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế mà tấm vinyl dán tường còn góp phần bảo vệ môi trường, không độc hại, là vật liệu tái tạo do đặc tính có thể tái chế sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, vinyl dán tường LG Medistep Wall còn cam kết thành phần cấu tạo không chứa các chất độc hại,có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc, chống bám bẩn cao,  an toàn cho sức khỏe của trẻ em ngay cả khi tiếp xúc.

Với cấu trúc đặc biệt của sản phẩm giúp dễ dàng vệ sinh và độ bền lên đến 20 năm, ít tốn chi phí cho việc bảo trì và thay mới, hạn chế việc thi công, sửa chữa, thân thiện với môi trường nên rất phù hợp với môi trường học đường.

3. Vinyl dán tường LG Medistep Wall còn được sử dụng cho những bức tường hành lang  trong các không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sảnh khách sạn,…

Bằng sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế cộng thêm những tính năng nổi bật , đặc biệt là khả năng kháng khuẩn tuyệt vời mà vinyl dán tường LG Medistep Wall cũng có thể sử dụng cho nhiều khu vực và mục đích khác nhau như trong sảnh nhà hàng, khách sạn hay trên bức tường hanh lang trong trung tâm thương có yêu cầu nghiêm ngặt về sự vệ sinh. Sản phẩm tấm vinyl ốp tường LG Hausys đạt tiêu chuẩn qua những kiểm nghiệm khắt khe của Châu Âu về kháng khuẩn, độ chống cháy, chống trầy xước,… chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Với những khu vực công cộng như trung tâm thương mại hay các sảnh nhà hàng, khách sạn, thường là nơi có diện tích rộng lớn, mật độ người qua lại nhiều và thường xuyên nên ngoài các loại trải sàn phải đảm bảo được độ bền cao thì các tấm vinyl dán tường còn phải đáp ứng được khả năng kháng khuẩn, vệ sinh cao, chống lại các chất gây ô nhiễm và vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, đáp ứng khả năng chống cháy, chống trầy xước theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

Bảng gợi ý phối màu sắc giữa tường và sàn trong bệnh viện với sản phẩm vinyl dán tường Medistep Wall (mã WAL) và sàn vinyl kháng khuẩn Origin (mã SMO)  

 

QUY TRÌNH LẮP ĐẶT TẤM VINYL DÁN TƯỜNG KHÁNG KHUẨN LG MEDISTEP WALL

Để đảm bảo tấm vinyl dán tường có tuổi thọ cao cũng như tính thẩm mỹ thì quá trình thi công đóng vai trò cực kì quan trọng, đòi hỏi phải thực hiện đúng tiêu chuẩn và đúng kỹ thuật. Tuy nhiên việc thi công tấm vinyl dán tường cũng không quá phức tạp hay có nhiều khó khăn, nó tương đối giống với việc thi công sàn vinyl, bao gồm các bước sau:

1. Chuẩn bị

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

Điều kiện bắt buộc trước khi thi công vinyl dán tường:

  • Bảo quản các tấm trong ít nhất 24 giờ trước khi lắp đặt tại công trường.
  • Duy trì nhiệt độ phòng tối thiểu 15 ℃ trước và trong suốt quá trình cài đặt.
  • Độ ẩm của nền (tường) nên nhỏ hơn 5%.
  • Bảo quản các cuộn vinyl dán tường thẳng đứng. Không được tiếp xúc với hơi ẩm.
  • Trước khi lắp đặt vinyl dán tường, đảm bảo bề mặt (tường) khô, âm, sạch và phẳng.
  • Cắt tấm vinyl dán tường theo kích thước yêu cầu trước khi lắp đặt.
  • Không giẫm lên sản phẩm khi đang mang giày.
  • Đảm bảo nền (tường) bằng phẳng và cứng và nếu cần, khôi phục độ phẳng của tường.

 

2. Thực hiện thi công vinyl dán tường

❶ Vinyl dán tường kháng khuẩn LG Medistep Wall có thể được lắp đặt theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Cắt tấm giấy thành kích thước lớn hơn kích thước tường từ 5-10cm.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

❷ Sử dụng keo dán chuyên dụng và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về chất kết dính. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng keo dán vinyl chuyên dụng được sản xuất bởi tập đoàn LG Hausys từ Hàn Quốc, nó sẽ cho độ bền công trình của bạn kéo dài hơn đồng thời đảm bảo các yếu tố về bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

❸ Dùng thìa có răng quét keo thật đều lên tường. (Nên dùng thìa có răng cỡ nhỏ)

❹ Dự trù thời gian chờ keo khô (Open time) theo khuyến nghị trước khi dán tấm vinyl ốp tường. Phải cẩn thận khi đặt tấm vinyl dán tường lên bề mặt trải keo vì loại keo chuyên dụng bám dính rất chắc và khó dịch chuyển tấm vinyl khi đã đặt vào vị trí trải keo

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

❺ Ngay sau khi dán tấm đầu tiên, sử dụng dao trộn để loại bỏ bong bóng khi ở mép tấm

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

❻  Khi lắp tấm thứ 2, hãy chồng mí tấm số 2 lên tấm số 1 tối thiểu khoảng 5 cm. Và tiếp tục thao tác đúng trình tự với những tấm còn lại, hoàn tất từng tấm cho đến khi công việc kết thúc.

❼ Dùng dụng cụ chuyên edge trimmer để cắt biên của các tấm chồng lên nhau để tạo ra đường may chặt chẽ đến tường cạnh.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

❽ Loại bỏ chất kết dính và các chất cặn khác. Sử dụng tạ lăn cầm tay để làm phẳng các đường gờ.

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

3. Hoàn thiện và nghiệm thu

Ngay sau khi cài đặt:

  • Sau khi lắp đặt, kiểm tra tường để đảm bảo rằng có không còn dư lượng chất kết dính nào. Dùng vải sạch thấm nước xà phòng để chùi sạch lớp keo thừa trên bề mặt vinyl dán tường nếu cần thiết

Đối với bất kỳ công việc xây dựng nào tiếp theo:

  • Tường vừa mới thi công xong, phải chờ ít nhất 48 - 72 giờ sau khi hoàn tất việc thi công để cho lớp keo có đủ thời gian định hình và khô hoàn toàn trước khi thực hiện bất kỳ công việc thi công nào trên tường.

     

    4. Hướng dẫn bảo dưỡng vinyl dán tường

Bảo trì hàng ngày:

  • Lau sạch bằng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển bằng chất tẩy rửa trung tính theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bảo dưỡng định kỳ:

  • Sử dụng bàn chải lông mềm ướt với chất tẩy rửa kiềm pha loãng để làm sạch lớp phủ tường. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về chất tẩy rửa.
  • Áp dụng chất khử trùng

 

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

BÁO GIÁ TẤM VINYL ỐP TƯỜNG LG MEDISTEP WALL

Giá vật tư đã bao gồm chi phí thi công lắp đặt loại vinyl dán tường kháng khuẩn LG Medistep Wall được lựa chọn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

  • Thời gian thi công và lắp đặt
  • Bề mặt lắp đặt tường
  • Vị trí công trình cũng như số lượng vật liệu cần sử dụng
  • Những sự cố ngoài ý muốn xảy ra tronh quá trình lắp đặt, thi công.
     

>>>Xem thêm: Báo giá sàn vinyl Hàn Quốc - Bảo hành trên 10 năm

 

Vinyl dan tuong khang khuan cho linh vuc y te

 

Để biết chi tiết hơn về báo giá của tấm vinyl ốp tường này cùng cách thức đặt hàng, hãy liên hệ với HOMEMAS để được tư vấn cũng như cung cấp những loại vinyl dán tường kháng khuẩn tốt nhất cho không gian của bạn. Chúng tôi đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất, cùng với chi phí hợp lí nhất cho công trình của bạn.

Tự hào là đơn vị phân phối chính thức & độc quyền các dòng sàn vinyl cao cấp của thương hiệu LG Hausys (LX Hausys) Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. HOMEMAS chuyên cung cấp các dòng vinyl dán keo, sàn vinyl hèm khóa, sàn vinyl SPC, sàn vinyl cuộn đồng nhất kháng khuẩn, sàn nhiều lớp hoặc các dòng sàn chuyên dụng như sàn chống tính điện, sàn thể thao, vinyl dán tường,…

>>>Có thể bạn quan tâm: Sàn vinyl thể thao cao cấp Hàn Quốc

Vui lòng liên hệ với HOMEMAS qua hotline để được hỗ trợ nhanh nhất và đầy đủ nhất về sản phẩm và báo giá vật tư thi công. 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ ĐỘC QUYỀN SÀN VINYL LX HAUSYS TẠI VIỆT NAM

Tin cùng chuyên mục