VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

NẮM CHẮC CÁC QUY TẮC KHI THIẾT KẾ NHÀ BẾP ĐẸP HIỆN ĐẠI

Thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại đang trở thành xu hướng cũng như là yêu cầu của mỗi gia đình. Phong cách thiết kế nhà bếp hiện đại trong vài năm gần đây đang trở thành xu hướng thiết kế mới – xu hướng thiết kế thịnh hành của thời đại. Có rất nhiều ý tưởng để có thể thiết kế một nhà bếp đẹp, không riêng gì nhà bếp mà bất kỳ một ngôi nhà ở nào cũng có các chức năng không gian chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, nhà vệ sinh,.... cũng có rất nhiều kiểu thiết kế đầy mới lạ, phong cách. Bởi vì phạm vi bài viết không cho phép cho nên HOMEMAS sẽ dành riêng bài viết này để nói về những ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

TẠI SAO NÊN THIẾT KẾ NHÀ BẾP ĐẸP HIỆN ĐẠI

Có đến hàng nghìn ý tưởng thiết kế nhà bếp hiện đẹp đại thích hợp với từng không gian bếp có diện tích rộng hoặc hẹp khác nhau, phụ thuộc vào sở thích khác nhau của mỗi gia chủ. Nên sở hữu 1 nhà bếp bởi vì phong cách thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại hầu như thích hợp với mọi loại kiến trúc nhà ở hiện nay. Một ngôi nhà đẹp chắc chắn sẽ phải có một khu bếp đẹp và hiện đại. Có như thế thì không gian sống của ngôi nhà của bạn mới trở nên hài hòa, bạn mới có thêm nhiều cảm hứng cũng như là động lực để chăm sóc cho gia đình cùng với những bữa ăn ngon.

Một nhà bếp đẹp phải đảm bảo được các công năng sử dụng, vừa phải có thiết kế đẹp mắt thích hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Sự tiện nghi luôn luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu mỗi khi thiết kế nhà bếp.

Thiết kế một nhà bếp đẹp hiện đại cũng phải phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương sinh sống cũng như cân nhắc về chi phí đầu tư. Nếu gia chủ chỉ có thể bỏ ra một khoản chi phí nhỏ cho việc trang trí cho không gian bếp thì bạn vẫn có thể sở hữu được một nhà bếp đẹp hiện đại. Chỉ cần bạn có sự sáng tạo, các ý tưởng mới mẻ và biết cách lựa chọn nội thất sao cho hợp lý. Còn nếu như bạn có thể chi ra một khoản tiền kha khá hơn thì việc thiết kế nhà bếp đẹp của gia đình bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Có thể bạn quan tâm6 lưu ý cho thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại - modernism

CÁC QUY TẮC CẦN NẮM KHI THIẾT KẾ NHÀ BẾP ĐẸP HIỆN ĐẠI

 Quy tắc trong phong thủy

 Một trong các vấn đề thiết yếu trong mỗi kiến trúc nhà bếp đẹp hiện đại chính là phong thủy. Bạn cần phải sắp đặt nội thất nhà bếp sao cho hợp lý, tiện nghi theo phong thủy để có 1 không gian sống giàu tính thẩm mỹ và nhiều công năng.

Người ta có câu: “Nhất vị, nhì hướng” có nghĩa là đầu tiên là vị trí, sau đó là hướng đặt những vật dụng trong nhà bếp đẹp phải đảm bảo hợp lý để đem đến may mắn và thuận lợi cho gia chủ. 

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

 

Quy tắc trong việc sắp xếp nội thất của nhà bếp đẹp hiện đại

Việc lựa chọn và sắp xếp những món đồ nội thất nhà bếp đẹp hiện đại hợp lý và khoa học là điều cơ bản để tạo nên 1 không gian bếp hiện đại và giàu tính thẩm mỹ. Cụ thể:

Nên lắp đặt khu vực chính của nhà bếp thật đầy đủ và thuận lợi, bao gồm khu lưu trữ: kho, tủ lạnh hay là khu nấu ăn: bếp ga, bếp điện cũng như là khu dọn dẹp: bồn rửa. Thông thường thì những món nội thất liên quan của từng khu vực trong nhà bếp đẹp hiện đại phải đặt theo vị trí hình tam giác nhằm thuận tiện cho việc sử dụng, dọn dẹp của gia chủ.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

 

Quy tắc hình dáng của kệ tủ bếp

  • Mỗi không gian của nhà bếp đẹp hiện đại sẽ cần lắp đặt kệ tủ bếp khác nhau. Hãy kiểm tra diện tích, mặt bằng của không gian nhà bếp mình như thế nào để lựa chọn 1 trong 3 kiểu dáng phổ biến đó là chữ I, chữ U hoặc chữ L. Việc lựa chọn đúng hình dáng tủ sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa được diện tích tốt nhất.
  • Với diện tích nhà bếp rộng và vuông thì bạn nên chọn ngay kệ tủ hình chữ U.
  • Còn nhà bếp có diện tích hạn chế và có góc tường thì hệ tủ hình chữ L là phù hợp nhất.
  • Nếu nhà bếp hiện nhỏ và thẳng thì hình chữ I của kệ bếp sẽ rất vừa vặn.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Quy tắc lựa chọn chất liệu cho nhà bếp đẹp hiện đại

Nhà bếp đẹp hiện đại phù hợp với các món đồ nội thất bằng đá nhân tạo. Các thiết kế của đá nhân tạo sở hữu vẻ đẹp đầy lịch lãm, trang nhã và độc đáo tạo nên 1 không gian nhà bếp, đẳng cấp và tiện nghi. Những sản phẩm đá bàn bếp, đá ốp bếp bằng các dòng đá solid surface hay đá thạch anh nhân tạo đã không còn quá xa lạ với chúng ta nữa, đây là dòng đá có tuổi thọ cao và độ bền vững tương đối tốt, mang đến cho nhà bếp hiện đại thêm độc đáo và sang trọng.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Tham khảo bài viết: Thiết kế nhà bếp phong cách vintage với đá nhân tạo ốp bếp độc đáo

Quy tắc ánh sáng trong nhà bếp đẹp hiện đại

Nếu nhà bếp đẹp hiện đại thiếu ánh sáng sẽ khiến cả không gian bị tù tùng và thiếu khoa học. Chính vì thế, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng như là ánh sáng nhân tạo trong nhà bếp. Không gian của nhà bếp cần phải có cửa sổ để vừa sáng vừa thanh lọc không khí và hạn chế được mùi thức ăn.

Nếu như bạn không tiện lắp đặt cửa sổ, bạn cũng có thể sử dụng máy hút mùi và ánh sáng từ đèn chiếu sáng để hỗ trợ. Không gian nhà bếp đẹp khi có ánh sáng đầy đủ sẽ tạo nên sự ấm cúng cho những bữa cơm gia đình. Ánh sáng tốt cũng tạo cảm hứng cho người nấu dễ dàng thao tác cũng như người ăn thích thú với mỗi bữa cơm hơn.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Quy tắc không gian mở trong nhà bếp đẹp hiện đại

Xu hướng thiết kế cho không gian bếp mở khá là thịnh hành và được yêu thích hiện nay. Đó chính là kiểu thiết kế không sử dụng những vách ngăn phòng mà thay vào đó là sự liền kề của những không gian chức năng. Bạn sẽ nhận thấy nhà bếp đẹp hiện đại sẽ thường gắn liền với phòng ăn và phòng khách một cách rất khoa học và hợp lý.

Để đem lại không gian bếp mở ấn tượng và giàu thẩm mỹ, bạn cần phải biết lựa chọn nội thất cho phù hợp. Đó chính là bàn ăn ở vị trí trung tâm phải có được sự kết nối không gian. Thiết kế bếp mở sẽ mang đến sự giao thoa gần gũi giữa những không gian trong nhà. Đồng thời cũng sẽ cực kỳ tiết kiệm diện tích sử dụng, phù hợp với các hộ gia đình có diện tích nhỏ và hẹp.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

 

Quy tắc phối màu sắc trong nhà bếp đẹp hiện đại

Chúng ta không nên xem nhẹ yếu tố màu sắc mỗi khi xây dựng nội thất nhà bếp đẹp hiện đại. Bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính hoặc là sáng để đem đến cảm quan thị giác phù hợp hơn. Các gam màu sắc này cũng rất hợp thời và khó bị lỗi mốt cho dù xu hướng thiết kế sau này có thay đổi. Những đồ vật trong nhà bếp thì nên có màu trung tính như trắng, be, xanh hoặc là ghi. Những gam màu nhẹ nhàng sẽ dễ phối hợp với những đồ vật khác cũng như là màu sơn tường trong nhà bếp theo phong cách hiện đại.

Các quy tắc cần nắm khi thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Xem thêmÝ tưởng nhà bếp thông minh với tone hồng đất cá tính

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục