VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Ý NGHĨA CỦA MÀU ĐEN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Màu đen trong thiết kế nội thất chính là một loại màu sắc có thể thu hút ánh sáng, tạo được sự nổi bật, sang trọng, là màu yêu thích của những nhà thiết kế nội thất đi theo trường phái lịch lãm, mạnh mẽ. 

Bạn có biết trong việc thiết kế nội thất, màu sắc không chỉ đơn thuần chỉ làm tôn lên vẻ đẹp không gian sống của bạn mà màu sắc còn đem lại những câu chuyện, cảm hứng và tâm trạng riêng của chính nó. Khi mà bạn không biết kết hợp màu sắc một cách hài hòa, thì ý nghĩa của chúng trong thiết kế nội thất cũng không còn nữa. Điều này cho thấy việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất thực sự rất quan trọng.

 

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

XU HƯỚNG SỬ DỤNG MÀU ĐEN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

•    Màu đen biểu tượng cho sự: tinh tế - sức mạnh - huyền bí - hình thức - quỷ dữ

•    Khi bạn sử dụng gam màu đen trong thiết kế nội thất sẽ mang lại nhiều đột phá mới mẻ. Nếu như bạn biết cách phối màu sao cho hợp lý thì sẽ tạo ra một không gian đầy lý tưởng. Đặc biệt, khi phối 2 loại gam màu đen và trắng lại với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao trong thiết kế nội thất

•    Màu đen trong thiết kế nội thất là gam màu vừa gợi sự giàu sang, quyền lực, lại dễ dàng lôi cuốn được trí tò mò của mọi người. Nhưng một không gian sống với màu đen làm chủ đạo thì rất ít người sử dụng. Màu đen còn được biết là màu của sự sợ hãi và bí ẩn thường mang lại những ý nghĩa tiêu cực nếu như không được sử dụng hợp lí.

•    Tất nhiên là tùy vào sở thích các nhân hay những yếu tố phong thủy, yêu cầu của khách hàng, các nhà kiến trúc sư sẽ đưa ra các phương án thiết kế hợp lí và hài hòa.

Tóm lại ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất này đó là chính là tượng trưng cho 1 vẻ đẹp huyền bí cũng đồng thời là biểu tượng của quyền lực, nét độc lạ và cá tính. Với những ai có thể nắm bắt được nó, hiểu cách sử dụng thì gam màu này lại chính là một gam màu cực kỳ thú vị. Chính vì vậy, ngày nay màu đen trong thiết kế nội thất đang là màu sắc được sử dụng nhiều trong những công trình hiện đại ngày nay.

 

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

>> Tham khảo: biến hóa không gian với đá marble màu đen huyền bí

Ý NGHĨA MÀU ĐEN TRONG PHONG THỦY MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

 
  • Trong phong thủy thì màu đen được tượng trưng cho nước (hành Thủy), sở hữu trong mình một nguồn năng lượng đầy mạnh mẽ, đem lại tiền tài, danh vọng và quyền lực cho những người sử dụng nó. Để có thể phát huy tố đa nguồn năng lượng này bạn nên sử dụng màu đen ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Bắc.
 
  • Như đã nói ở trên thì màu đen là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực nên có rất nhiều người yêu thích sử dụng màu sắc này. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng màu đen bởi vì nó đem lại cảm giác nặng nề. Màu đen trong thiết kế nội thất chỉ nên được sử dụng để làm nổi bật những màu sắc phong thủy khác, đem lại sức mạnh, độ rõ nét cho vật sử dụng.
 
  •  Màu đen sở hữu năng lượng của sự bền vững và ổn định, nên sử dụng màu đen như 1 nền tảng ở các nơi bên dưới tầm mắt.
 
  • Khi sử dụng màu đen đặt ở hướng Bắc sẽ thu hút những cơ hội về nghề nghiệp, thuận lợi cho đường công danh của bạn.
 
  • Màu đen đa phần làm cho chúng ta ý nghĩa tiêu cực, đáng sợ nhưng cũng không thể phủ nhận được sự cuốn hút, kích thích và bí ẩn của chúng.

 

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

 

NHỮNG PHONG CÁCH SỬ DỤNG MÀU ĐEN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT MỚI NHẤT 2021

1.  Đá ốp bếp nhân tạo màu đen trong thiết kế nội thất

Đá ốp bếp solid surface màu đen thực chất là dòng vật liệu composite được cấu thành từ hợp chất cao phân tử bao gồm resin và các vật liệu gia cường như aluminum trihydrat (ATH), bột đá, cùng một vài phụ gia, xúc tác và những chất tạo màu.

Dòng đá ốp bếp màu đen trong thiết kế nội thất này gồm hai loại chính là đá nhân tạo solid surface màu đen và đá thạch anh nhân tạo màu trắng, trong đó đá ốp bếp màu đen là dòng đá được sử dụng thịnh hành hơn cả.

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

Ưu điểm của đá ốp bếp nhân tạo màu đen trong thiết kế nội thất:

  •  Không bị thấm nước, rất phù hợp sử dụng ở những nơi như là mặt bàn, mặt bếp, bồn tắm mà không lo rò rỉ nước.

  • Độ dẻo cao, có thể uốn cong 3D theo yêu cầu của mỗi gia chủ mà không dễ nhìn thấy mối nối khiến cho những kiến trúc được tăng thêm phần sang trọng và tính thẩm mỹ cao.

  •  Độ bền cứng cao.

  • Chống các vết bám bẩn và ăn mòn cực kì tốt.

  • Dễ dàng lau dọn, vệ sinh và chế tác theo ý thích.

Để sở hữu một không gian nhà bếp sang trọng, bạn thật sự không nên bỏ qua dòng đá ốp bếp màu đen trong thiết kế nội thất này bởi vì giá trị thẩm mỹ của chúng mang lại là vô cùng lớn. Mẫu đá nhân tạo ốp bếp màu đen này sở hữu 1 vẻ đẹp độc nhất với các đường nét hoa văn đặc sắc cùng với độ sáng bóng cao sẽ làm cho không gian căn bếp nhà bạn trở nên có giá trị hơn và trở nên phong vị hơn rất nhiều.

Bạn có biết đá ốp bếp màu đen trong thiết kế nội thất hầu hết đều có 1 độ bóng sáng trên bề mặt rất cao, chống trầy xước tốt, khó mà để có thể làm trầy xước bề mặt đá. Nhờ việc sở hữu màu đen làm chủ đạo cho nên chúng dễ dàng có thể che đi các vết bẩn có trên bề mặt bếp, cho dù bạn có chưa kịp dọn dẹp hay là lau chùi thì nhìn chúng vẫn rất sạch sẽ. Đặc biệt là sau một thời gian sử dụng đá ốp bàn bếp màu đen trong thiết kế nội thất bạn có thể dễ dàng đánh bóng, bảo dưỡng, biến đá trở nên đẹp như lúc ban đầu.

 

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

 

>> Có thể bạn quan tâm đá ốp bếp màu đen mới nhất 2021 

 
2. Sử dụng sàn nhựa giả gỗ màu đen trong thiết kế nội thất

Sàn nhựa là dòng vật liệu lót sàn dù xuất hiện chưa lâu nhưng đã có sự phát triển mạnh mẽ. Chỉ trong thời gian ngắn do các ưu điểm nổi bật mà sàn nhựa màu đen mang lại. Sàn nhựa màu đen trong thiết kế nội thất này được làm từ nguyên liệu chủ yếu là nhựa PVC và các phụ gia. Nó đem đến độ cứng cáp và bền bỉ cho sàn nhựa.

Sự đa dạng về màu sắc của các mẫu sàn nhựa màu đen trong thiết kế nội thất này giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm có loại màu sắc thích hợp với không gian ốp lát của mình. Bên cạnh những màu vân gỗ giống với màu sắc của dòng gỗ tự nhiên còn một vài sản phẩm có màu đặc biệt như là xám, trắng hay đen. Vậy chúng ta có nên sử dụng sản phẩm có màu sắc như thế này cho căn nhà của bạn hay không?

Thực tế trong mỗi không gian nội hay ngoại thất có đẹp hay là không phải đảm bảo được tiêu chí hài hòa. Chính vì vậy, để có thể trả lời được câu hỏi có nên sử dụng sàn nhựa màu đen trong thiết kế nội thất hay không cần phải căn cứ vào không gian ốp lát của bạn. Nếu như đó là địa điểm cần 1 sự yên ắng và sang trọng. Những không gian kết hợp với gam màu tối một chút thì có lẽ bạn nên sử dụng dòng sàn nhựa màu đen trong thiết kế nội thất này. Còn nếu như là vị trí ốp lát là địa điểm cần 1 phong cách tươi trẻ và nổi bật thì bạn nên cân nhắc khi lựa chọn mẫu sàn nhựa màu đen trong thiết kế nội thất này.

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

 

3. Sơn tường nhà màu đen vừa huyền bí lại vừa quyến rũ, sang trọng

Màu sơn tường không chỉ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn định hình được phong cách cũng như là mong muốn của gia chủ. Trong số những sắc màu, màu đen trong thiết kế nội thất là loại màu sơn bị hạn chế sử dụng nhất trong trang trí cho không gian sống. Bởi vì nhiều người cho rằng, đây chính là sắc màu tối, sẽ không đem lại may mắn. Thế nên, mọi người thường sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất chỉ để tôn lên vẻ đẹp cho những màu khác hoặc là xác định không gian, các vật thể đặc biệt. 

Song trên thực tế thì ở các nước Phương Tây họ lại rất ưa chuộng màu đen trong thiết kế nội thất. Họ thấy rằng màu đen sẽ đem lại sự quyến rũ, vừa sang trọng và vừa độc đáo. Tuy nhiên thì nếu sơn tường màu đen với quy mô lớn sẽ đem lại sự tối tăm. Vì vậy, hãy biết cách cân bằng màu đen trong thiết kế nội thất với các sắc màu khác để có thể tạo ra một không gian đầy tinh tế và sang trọng.

Đặc biệt, màu đen trong thiết kế nội thất có thể đứng cùng được với tất cả những đồ dùng bằng mọi chất liệu và màu sắc khác nhau. Màu đen có khả năng làm tôn cái đẹp cho những gam màu khác khi phối màu, vì vậy trong thế giới thiết kế và mốt phương Tây màu đen trong thiết kế nội thất được coi là đỉnh cao của sự tinh tế và quyến rũ.

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

 

>>  Xem thêm các mẫu đá granite đen và ứng dụng trong thực tế 

 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục