VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

MẪU NHÀ TẮM ĐẸP 2022 – 10 XU HƯỚNG ĐẦY CẢM HỨNG CHO CÁI NHÌN MỚI MẺ

Thời gian gần đây, các xu hướng thiết kế mẫu nhà tắm đẹp 2022 luôn được đón nhận khá nhiều sự quan tâm cùng số lượt tìm kiếm “khủng” trên các diễn đàn yêu nhà đẹp. Phòng tắm không còn đơn thuần là nơi “rũ bỏ” mọi bụi bặm sau một ngày làm việc vất vả, mà giờ đây nó đã dần chuyển mình thành một không gian thư giãn với những trải nghiệm tinh tế hơn, phù hợp hơn với nhu cầu chăm sóc bản thân của mỗi người trong cuộc sống hiện đại. Và cũng chính vì vậy, những xu hướng trang trí phòng tắm đẹp luôn được cập nhật thường xuyên hơn so với phòng bếp hay phòng khách.

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

Năm 2022 là thời điểm của sự đơn giản và tự nhiên. Thay vì trang trí phòng tắm đẹp với phong cách sang trọng, phá cách hay màu sắc rực rỡ cùng sự đa dạng của các loại hoa văn như những năm vừa qua, thì giờ đây đã nhường chỗ cho những thiết kế mang lại sự thoải mái, yên bình, và nhất là tạo được sự hài hòa từ trong ra ngoài. Đây là những đặc trưng cho các thiết kế phòng tắm đẹp được yêu cầu nhiều nhất năm 2022 - 2023. Vậy đâu là mẫu nhà tắm đẹp 2022 đang được nhiều nhà thiết kế yêu thích. Hãy cùng HOMEMAS điểm qua 10 xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp đầy cảm hứng đến từ các thiết kế khắp thế giới nhé!

1. Xu hướng mẫu nhà tắm đẹp 2022 là gì? Sự tự nhiên theo phong cách Japandi

Năm nay cũng vậy, rất nhiều giá trị được đặt vào sự tự nhiên – nhưng lần này sẽ là sự tự nhiên theo lối tối giản của phong cách Japandi. Đây là phong cách được hòa quyện giữa vẻ đẹp tinh tế, hiện đại của phong cách Bắc Âu (Scandinavian) với nét thanh lịch, tao nhã của thiết kế Nhật Bản Wabi-sabi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sự tĩnh lặng, yên bình và tính tối giản được đề cao cùng ứng dụng nhiều ở phong cách này. Tin rằng trong vài năm tới, chúng ta sẽ bắt gặp nhiều thiết kế phòng tắm đẹp theo phong cách Japandi này hơn.

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

Theo Grazziella Wilson, Giám đốc sáng tạo tại Ca 'Pietra cho biết: “Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian thanh bình, thì những vật liệu lấy cảm hứng từ Nhật Bản sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Giữ cho phòng tắm có tông màu đặc trưng bằng cách chọn bảng màu nhẹ hơn, ấm hơn và trung tính để tạo ra một không gian sang trọng và tinh tế một cách dễ dàng”.

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

Bên cạnh đó, để tạo vẻ tinh tế cùng sự thanh yên trong từng đường nét, thì điều quan trọng nhất của xu hướng mẫu nhà tắm đẹp 2022-2023 là phải giữ cho mọi thứ trở nên tối giản, đồ nội thất nên có hình thức đơn giản, cùng những đường nét sạch sẽ, không quá rườm rà hay phức tạp về họa tiết trang trí và kết hợp với các vật liệu mang tính tự nhiên sẽ tạo ra một thẩm mỹ nhẹ nhàng, sạch sẽ, tăng thêm cảm giác hài hòa cho các thiết kế  phòng tắm đẹp.

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

2. Làm mờ ranh giới - mang đến sự tự do không giới hạn trong cuộc sống của bạn

Xóa mờ ranh giới giữa không gian nội thất trong nhà và ngoài trời bằng kính đã không còn là một khái niệm mới. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp được yêu thích nhất trong năm 2022.

Không còn là những không gian kín đáo, bị gò bó và được thiết kế phía sau nhà nữa. Trang trí phòng tắm đẹp ngày nay hướng tới sự tự do, những bức tường bị phá bỏ, những cánh cửa gỗ đặc nặng cũng không cần thiết tồn tại, mà thay vào đó là những vách kính từ mờ ảo đến trong suốt, kết nối với phòng ngủ hay hướng ra không gian thiên nhiên bên ngoài. Những mẫu “nhà tắm trong suốt” không những giúp mở rộng không gian sống, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng, mà còn tiết kiệm được diện tích lẫn năng lượng sử dụng.  

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

Cách trang trí phòng tắm đẹp nên được bắt đầu từ việc trang bị hệ thống thiết bị tắm thư giãn, hiện đại như bồn tắm, bồn sục,…để tạo cảm giác thoải mái. Kết hợp sử dụng các vật liệu tự nhiên và hiện đại như đá nhân tạo, sàn nhựa vinyl, gạch men,.. tất cả những vật liệu này mang vẻ đẹp hợp thời trang, mang lại cảm giác tự nhiên trong ngôi nhà của mình. Ngoài ra, để đem lại cảm giác trong lành hơn, bạn có thể trang trí thêm những chậu cây xanh trong nhà tắm của bạn. Đặc biệt, nếu sử dụng một chiếc bồn tắm đá nhân tạo đơn sắc màu trắng với những đường cong mềm mại giúp không gian bớt đơn điệu và nhàm chán.

 

mau-nha-tam-dep-2022

 

3. Trải nghiệm “Spa” tại nhà với xu hướng mẫu nhà tắm đẹp 2022

Ý tưởng biến phòng tắm gia đình thành một “spa” thư giãn ngay tại nhà không phải là điều đặc biệt mới, nhưng sau sự hỗn loạn trong những năm gần đây, các chủ nhà càng tăng gấp đôi sự kì vọng hơn cho một trải nghiệm “spa” hoàn hảo tại nhà của mình, khiến nó trở thành xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp lớn cho năm 2022-2023. Bên cạnh đó, các sắc thái của gam màu xám sẽ được tận dụng tối đa trong các ý tưởng thiết kế này.

Theo nhà thiết kế Patricia Urquiola cho biết: “Giờ đây, phòng tắm được xem là một thánh địa thư giãn và chăm sóc bản thân hơn bao giờ hết. Trong năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian ở nhà và nhận ra rằng phòng tắm của chúng tôi gần giống như một spa cá nhân - một không gian mà chúng tôi thực sự có thể tận hưởng những giây phút riêng tư và hạnh phúc. Việc thiết kế những món đồ vật trang trí phòng tắm đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu, để lưu lại được những trải nghiệm hoàn toàn thư giãn và thoải mái trong một không gian yên tĩnh.”

 

mau-nha-tam-dep-2022

mau-nha-tam-dep-2022

 

Để có được một không gian thư giãn đích thực, phòng tắm đẹp nên đặt ở một không gian thoáng rộng, có nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào như gần cửa sổ lớn, ban công nhưng vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh. Thêm vào đó, sử dụng những gam màu nhẹ nhàng cùng những thiết bị hiện đại, đa công năng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp mang đến cảm giác thoải mái. Đặc biệt, sử dụng các chậu cây xanh, nến thơm và tận dụng cửa sổ, bàn lavabo cũng như kệ tường để tô điểm thêm cho phòng tắm của mình giúp không gian này trở nên thư giãn.

 

mau-nha-tam-dep-2022

>>> Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng tắm đẹp, hiện đại, chuẩn như Spa

 

4. Bảng màu xu hướng của mẫu phòng tắm đẹp 2022: Đơn sắc không bao giờ lỗi thời

Đại dịch Covid-19 xuất hiện trong 2 năm gần đây đã tạo động lực khuyến khích các chủ nhà tạo ra những không gian mang lại sự thư giãn cần thiết sau một ngày dài làm việc. Và một nơi riêng tư mà chúng ta thường sẽ tìm đến khi muốn thư giãn? Chắc chắn phải kể đến là phòng tắm.

Đặc biệt, các mẫu phòng tắm đẹp 2022 với các tông màu đơn sắc sẽ dễ dàng biến thành không gian thư giãn hơn với cái nhìn hài hòa và gắn kết về mặt thị giác lẫn tinh thần. Theo Bà Maria Fernandez, giám đốc tiếp thị của công ty Cosentino Asia nói: “Đôi khi ít nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn, vì vậy việc chọn các bề mặt đơn sắc sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để tạo nên hiệu ứng bắt mắt trong phòng tắm".

 

trang-tri-phong-tam-dep

 

Để tránh tổng thể thiết kế của bạn trông quá đơn điệu với vẻ ngoài, thì bạn hãy lựa chọn các sắc thái khác nhau của màu sắc hoặc nhấn nhá thêm chút họa tiết để tạo nên sự hấp dẫn hiện đại. 

Theo lời khuyên của bà Eve Mercier, người sáng lập Trường Thiết kế Nội thất Insight có trụ sở tại Hồng Kông, thì bạn có thể sử dụng bảng màu đơn sắc đặc biệt cho những không gian phòng tắm có diện tích nhỏ hơn. Cô nói: “Cùng sử dụng một chất liệu sẽ mang lại một hiệu quả tốt nhất và truyền tải được luồng thị giác cho trang trí nhà tắm nhỏ đẹp. Không gian càng nhỏ, thì bạn càng ưu tiên sử dụng bảng màu đơn sắc. Đây cũng là một mẹo nhỏ trong thiết kế nội thất phòng tắm khi bạn có một không gian nhỏ với các góc, việc sử dụng những màu đơn sắc sẽ xóa nhòa điều đó một cách trực quan nhất. Vì vậy, khi sử dụng mẹo này, bạn hãy đảm bảo nhiệt độ ánh sáng đủ ấm nếu không phòng tắm của bạn có thể trông giống như một bệnh viện!". 

 

trang-tri-phong-tam-dep

 

Bên cạnh đó, Ông Phil Etherden – giám đốc điều hành tại The Albion Bath Company Ltd cho biết: “ Có một lý do chính đáng tại sao xu hướng này luôn xuất hiện quanh năm suốt tháng. Bạn có thể thấy một chiếc bồn tắm có chân đế màu đen hoặc trắng cổ điển thì chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi mốt, trong khi bảng màu đơn sắc đơn giản lại luôn có kiểu dáng đẹp và tinh tế. Nó cũng không cập nhật nhanh chóng như nhiều xu hướng màu sắc mới nhất. Màu đen và trắng là một trong những màu dễ nhìn nhất để tạo hiệu quả, cũng như dễ phối hợp và thích nghi với sở thích của bạn”.

 

trang-tri-phong-tam-dep

 

Một chi tiết thú vị mà bạn không nên bỏ qua chính là các yếu tố màu đen mờ trong nội thất phòng tắm đẹp 2022. Đây có thể là những món đồ nội thất, trang trí,  vòi nước hoặc phụ kiện. Trong mọi trường hợp, nhờ chúng, căn phòng sẽ trông dễ chịu hơn. Theo bà Katie Fitzpatrick tại Merlyn Shower cho biết thêm: “Màu đen mờ nổi bật, mạnh mẽ, bóng bẩy là nét cổ điển hiện đại và đang nhanh chóng được ưa chuộng và trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nếu bạn muốn tạo sự nổi bật hơn với các điểm nhấn đậm, thì thêm những món đồ dùng nội thất màu đen mờ trong không gian phòng tắm sẽ mang lại cho bạn một thiết kế đầy thư giãn và hiện đại.

 

trang-tri-phong-tam-dep

 

Bảng màu sắc xu hướng của mẫu nhà tắm đẹp 2022-2023 không quá đa dạng - tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng để mang lại sự hài hòa không gian phòng tắm nhà mình. Vì vậy, hãy chú ý đến những màu sắc và sắc thái sau:

  • Xanh dương và xanh lá cây - pastel hoặc đậm đà, tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát và làn gió biển dễ chịu.
  • Màu đất và màu nâu cà phê cho nội thất trang nhã, mang tính bền vững.
  • Be và hồng đào - tông màu kết hợp mang lại sự ấm áp, ánh sáng và không gian thị giác.
  • Xám - mát mẻ, nhẹ nhàng và trung tính
  • trắng - sạch, mới và luôn được cập nhật.

 

trang-tri-phong-tam-dep

 

5. Mẫu nhà tắm đẹp 2022 theo phong cách hữu cơ lên ngôi

Trong một thế giới hậu đại dịch, cái mọi người đang cần chính là sự bình yên và thanh tĩnh. Phòng tắm là nơi bạn bắt đầu và kết thúc một ngày mới, vì vậy tầm quan trọng của các mẫu nhà tắm đẹp 2022-2023 theo xu hướng là mang lại không gian thư giãn đúng nghĩa cho bạn.

Trang trí phòng tắm đẹp theo phong cách hữu cơ là một cách tuyệt vời để mang bạn lại gần với thiên nhiên. Đây là phong cách đã từng trở thành trào lưu trong thiết kế nhà vào năm 2020 và nó đã nhanh chóng trở thành phong cách phòng tắm hàng đầu — tăng từ vị trí thứ ba vào năm 2021, theo National Kitchen và Báo cáo Xu hướng thiết kế năm 2022 của Hiệp hội Bath (NKBA). 

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Bên cạnh đó, Một báo cáo của Hiệp hội Xây dựng Nhà Quốc gia (NAHB) ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng đối với cửa sổ trần như một nguồn cung cấp ánh sáng tự nhiên, trong khi dữ liệu của Houzz cho thấy nhiều chủ nhà sẽ thêm cây xanh vào phòng tắm của họ. Chắc chắn các tông màu trong bảng Xu hướng màu sắc nội thất năm 2022 như xanh lục hay xanh nước biển sẽ xuất hiện trong các thiết kế phòng tắm đẹp của bạn.
 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Thông thường các thiết kế theo phong cách hữu cơ sẽ tập trung nhấn mạnh vào vật liệu tự nhiên, màu đất ấm áp và nhiều thực vật. Những điểm nhấn bổ sung cho phong cách này sẽ tiếp tục xuất hiện trong các thiết kế phòng tắm đẹp năm nay, đặc biệt là những thiết kế có sự kết nối với thiên nhiên.

  • Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, nứa, đá, hoặc tre. Bạn có thể ứng dụng trên sàn, tường hoặc thậm chí chỉ là phụ kiện trang trí, sẽ giúp tạo thêm cảm giác tự nhiên cho căn phòng.
  • Các kết cấu tự nhiên nhất. Độ bóng sáng của gạch đã nhường chỗ cho vẻ đẹp tinh tế nhưng hữu hình của đá tự nhiên, đá cẩm thạch, đất nung đánh bóng, mã não hoặc đá calacatta nhân tạo. Sự quyến rũ của các kết cấu như vậy được tiết lộ dần dần, nhưng đủ nhanh chóng để thu hút.
  • Lựa chọn các gam màu gần gũi với thiên nhiên: Tất nhiên để tạo nên một nhà tắm phong cách hữu cơ thì màu sắc cũng là một phần vô cùng quan trọng. Các tông màu thường được sử dụng nhiều cho phong cách này là nâu, be, kem, trắng, và các sắc xanh.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các vật liệu khác như gạch men màu xanh lam, xanh biển hoặc xanh da trời để ốp tường trang trí hay nền, sẽ giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.
  • Tận hưởng một không gian mà cây cối xanh tươi hiện hữu. Một phòng tắm hiện đại theo phong cách hữu cơ chắc chắn không thể thiếu sự xuất hiện của cây xanh. Quan trọng nhất là chọn những loại cây ưa bóng và ưa ẩm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi ở trong không gian như vậy.
 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

6. Sự chiếm lĩnh của mẫu buồng tắm đứng trong những mẫu nhà tắm đẹp 2022

Phong cách cũng rất quan trọng trong thiết kế buồng tắm đứng. Và với xu hướng thiết kế mẫu nhà tắm đẹp 2022, các thiết bị từ vòi nước, sen tắm cho đến khay tắm cabin giờ đây được thiết kế với cùng phong cách và cảm hứng xuyên suốt từ kiểu dáng, màu sắc cho tới chất liệu.

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Tạo sự cảm hứng với những khay cabin tắm màu xám hoặc màu than antraxit và lát gạch terrazzo. Bằng cách này, vùng tắm của bạn được nhấn mạnh về mặt quang học. Ngoài ra, các loại vòi sen có nhiều chế độ nước khác nhau giúp mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Nhiều vòi sen cũng được trang bị đèn led có thể điều chỉnh độ sáng, màu sắc và cường độ, giúp bạn tùy chỉnh theo ý muốn và tâm trạng.

Theo Helen Dennett, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Vương quốc Anh tại Mermaid Panels cho biết: "Phòng ẩm ướt và buồng tắm đứng lớn từng được dành cho các khách sạn sang trọng và những ngôi nhà cực kỳ hiện đại. Và với xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp ngày nay, thì các chủ nhà đang dần chuyển đổi lại không gian phòng tắm, thay vì là một căn phòng thực dụng thuần túy, thì sẽ dành nhiều không gian hơn cho khu vực tắm vòi sen sang trọng, tập trung vào sức khỏe và thư giãn."

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Dẫn đầu bởi xu hướng tối giản và đường nét sạch sẽ, buồng tắm đứng và phòng ướt đã bắt kịp xu hướng này thông qua việc tạo cảm giác mở hơn cho căn phòng. Paul tại Sanctuary Bathrooms đồng ý: "Khi nhiều người muốn tối đa hóa không gian phòng tắm của họ, có vẻ như nhiều người sẽ ưu tiên tính thiết thực của phòng ướt và vòi hoa sen hơn bồn tắm. Và ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng buồng tắm đứng và phòng ướt thay vì bồn tắm, đồng thời chuyển từ các buồng nhỏ hơn sang các buồng lớn hơn và lớn hơn nhiều."

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

7. Cách trang trí phòng tắm đẹp năm 2022- 2023: xu hướng thiết kế Cottagecore quyến rũ lên ngôi

Bạn đã từng nghe về phong cách Cottagecore chưa? Đây là một xu hướng tôn vinh cuộc sống nông thôn mộc mạc. Mặc dù đã xuất hiện rất lâu và tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng phong cách Cottagecore chỉ mới trở thành một trong những từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội kể từ đại dịch Covid 19.

Xu hướng Cottagecore giúp tạo ra một không gian thư giãn lành mạnh, thoải mái với vẻ đẹp thẩm mỹ mộc mạc như bạn vẫn thường thấy trong các ý tưởng thiết kế nội thất cổ điển và truyền thống . Chính vì vậy, xu hướng thiết kế các mẫu nhà tắm đẹp 2022 với trào lưu Cottagecore như một “liều thuốc” tinh thần, thổi bay đi những lo âu và muộn phiền trong cuộc sống hằng ngày.  

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Chia sẻ về nguồn gốc của xu hướng Cottagecore quyến rũ, phóng viên Isabel Slone của tờ báo New York Times cho rằng, trào lưu này bắt nguồn từ mong muốn làm chủ cuộc đời và kiểm soát không gian sống của mỗi người. Hay sự khẳng định của nhà báo Rebecca Jennings của tạp chí Vox, các xu hướng sống mang tính an yên, thư nhàn như phong cách Cottagecore ra đời nhằm giúp con người tìm thấy điểm tựa tinh thần giữa sự phức tạp của thế giới và “nguy hiểm” hiện đại. Bên cạnh đó, tờ báo The Guardian còn gọi phong cách này là “phong trào hình ảnh và lối sống được thiết kế để tôn vinh sự trong sạch lành mạnh của bên ngoài - visual and lifestyle movement designed to fetishize the wholesome purity of the outdoors.”

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

Chính vì vậy, khi muốn mang “hơi thở” quyến rũ này vào cuộc sống, hãy nghĩ đến sự giản dị và ấm cúng với một chút hoài cổ, gia truyền. Đừng nghĩ rằng không thể tạo sự thẩm mỹ cho phòng tắm, vì có rất nhiều cách để bạn thiết kế được một không gian phòng tắm với vẻ ngoài đẹp lẫn đáp ứng được công năng sử dụng .

Theo bà Sally Cutchie, Giám đốc Tiếp thị tại BC Designs cho biết: “Đó là tất cả về việc tạo ra một không gian mang lại cảm giác hấp dẫn và quyến rũ. Hãy nghĩ đến màu trắng ấm, màu hồng nhạt, hay gam màu thiên thanh, nâu gỗ cho bảng màu. Cùng với việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và nhiều họa tiết," bởi vì kiểu dáng nhiều lớp làm tăng thêm phong cách. "Tạo lớp này với những nét nữ tính; ánh sáng dịu nhẹ, khăn bông dày dặn và nến thơm." Chọn ánh sáng và các chi tiết trang trí, chẳng hạn như gương, toát lên không khí quyến rũ cổ điển để tăng thêm vẻ sang trọng cho tổng thể. Bạn cũng có thể cảm thấy được truyền cảm hứng khi sử dụng những nét chấm phá của màu sơn hồng phấn tinh xảo để tô điểm cho bồn tắm của mình như trong phòng tắm lấy cảm hứng từ Cottagecore ở trên.

 

thiet-ke-phong-tam-dep

 

8. Tạo điểm nhấn với “Thiết kế đôi” trong trang trí phòng tắm đẹp

Có vẻ như phòng tắm của chúng ta đang có xu hướng tăng gấp đôi vào năm 2022. Cho dù đó là hai bồn rửa, hai vòi hoa sen hay tủ phòng tắm, xu hướng 'thiết kế ghép đôi' đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Cách thiết kế này tập trung nhấn mạnh vào sự đồng điệu và đối xứng, đôi khi nội thất có màu sắc tương phản với màu của cả căn phòng sẽ nổi bật hơn.

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Theo Phil Etherden, Giám đốc điều hành tại The Albion Bath Co cho biết: “Phòng tắm dành cho các cặp đôi đang dần nhanh chóng trở nên phổ biến với các tính năng như bồn rửa mặt đôi và vòi hoa sen đôi. Chúng không chỉ mang lại sự cân xứng về mặt thẩm mỹ cho căn phòng thường thấy trong các khách sạn và spa sang trọng mà còn mang lại những lợi thế thiết thực. "

Được thúc đẩy bởi mong muốn tăng thêm tính thẩm mỹ thiết thực nhưng dễ chịu cho phòng tắm chính của các cặp đôi, Phil giải thích: "Xu hướng phần lớn được thúc đẩy bởi các vợ chồng trẻ, hay các cặp đôi đang sống chung với nhau -  những người yêu cầu một không gian để chuẩn bị cho ngày mới, điều đó còn giúp duy trì mối quan hệ hòa bình và hòa hợp!"

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Bên cạnh đó, xu hướng tăng gấp đôi cho thiết kế phòng tắm đẹp không có nghĩa là bạn phải tăng gấp đôi diện tích không gian của mình, nó có nghĩa là bạn phải thông minh với các lựa chọn thiết kế của mình. Vì vậy, thay vì một bồn rửa lớn bạn chọn hai thiết kế nhỏ để ngồi cạnh nhau.

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

9. Sử dụng thiết kế vòm và những đường cong uyển chuyển

Giờ đây, chúng ta đã thấy những cánh cửa với kiến trúc vòm đã trở lại và xuất hiện trong các xu hướng thiết kế mẫu nhà tắm đẹp 2022. Theo Monica Born, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Superfront cho biết: “Đại dịch khiến chúng tôi phải xem xét cẩn thận những thứ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái khi ở trong nhà - chẳng hạn như phòng tắm thư giãn, nơi chúng tôi có thể chăm sóc bản thân, về tinh thần và thể chất. Điều gì có thể tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng tốt hơn hình dạng vòm cổ điển được sử dụng trong các phòng tắm La Mã cổ đại? Những mái vòm ba chiều này được sử dụng để tạo ra những căn phòng rộng rãi thoáng mát cần thiết trong các phòng tắm phổ biến của hoàng gia La Mã.” 

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Thêm vào đó, xu hướng trang trí mẫu nhà tắm đẹp 2022 cũng hướng đến những đường cong uyển chuyển, thay vì cấu trúc cứng nhắc, thẳng tắp như những năm trước. Những cạnh tròn mềm mại này sẽ giúp bạn có thêm cảm giác thư thái, giúp cân bằng cảm xúc cũng như tạo được sự hài hòa trong thiết kế phòng tắm đẹp của bạn. 

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

10. Sang trọng với thiết kế đá ốp tường

Thêm một xu hướng được lặp lại trong thiết kế nội thất năm nay, nhưng với những tấm đá vân mây sang trọng sẽ đặc biệt bùng nổ trong xu hướng thiết kế phòng tắm đẹp lẫn nhà bếp cho năm 2022-2023. Theo báo cáo của Houzz, thì đá cẩm thạch cao cấp được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn cho việc cải tạo nhà trong năm nay, từ ốp tường, sàn cho đến bàn lavabo.  

Mặc dù là một khoản đầu tư đáng giá với những mẫu mã vân mây sang trọng, nhưng đá cẩm thạch thường khiến nhiều người tiêu dùng khá e ngại vì ngoài giá thành đắt đỏ ra thì đá cẩm thạch rất khó thi công cùng quy trình bảo dưỡng, bảo trì cực kỳ phức tạp. Chính vì vậy, các dòng đá ốp nhân tạo lại được nhiều chuyên gia yêu thích vì tinh thẩm mỹ cũng như chất lượng mà nó đem lại, khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của dòng đá cẩm thạch tự nhiên. Đây là dòng đá được xem là xu hướng của vật liệu nội thất tương lai.

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Cổ điển, hiện đại và thanh lịch là đặc điểm nổi bật của dòng đá nhân tạo solid surface và đá quartz nhân tạo - một lựa chọn sáng suốt khi sử dụng ốp tường nhà tắm. Nhờ dải màu sắc đa dạng, ưu điểm vượt trội không có lỗ nhỏ li ti, khả năng chống chịu nước, kháng khuẩn cao và các tác nhân khác. Đặc biệt hơn, nhà tắm là nơi sản sinh vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì thế, đá nhân tạo chính là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng tin dùng. Ngoài ra, đá nhân tạo có thể uống cong và ứng dụng trong bất kì khu vực hay đồ nội thất cho nhà tắm giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

>>> Tham khảo ngay: Mẫu ốp tường nhà tắm độc đáo bằng đá nhân tạo solid surface

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Hơn thế nữa, dòng đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp có cấu tạo 93% là thạch anh tự nhiên nên vật liệu có độ cứng cao và hoa văn vô cùng độc đáo, tinh tế với màu sắc đa dạng, dễ dàng sáng tạo các vân đá theo ý đồ nghệ thuật riêng, tạo nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo. Vẻ đẹp vượt thời gian của đá nhân tạo làm tăng thêm giá trị cho không gian nhà tắm của bạn. Đá nhân tạo với những ưu điểm mà những sản phẩm ốp tường thông thường khác không có được, mang đến cho bạn kết quả đáng tự hào về một phòng tắm ấn tượng trước thử thách của thời gian.

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

Nhìn chung, xu hướng trang trí các mẫu nhà tắm đẹp 2022 chủ yếu xoay quanh vào các yếu tố: sức khỏe – trải nghiệm – thẩm mỹ.  Và tất nhiên những xu hướng này cũng sẽ không dừng lại trong năm 2023. Với sự sáng tạo không ngừng, các nhà thiết kế đã liên tục cho ra đời những xu hướng mới mẻ mang đến giá trị thẩm mỹ bền vững và giúp mọi người có được sự thoải mái và thư giãn nhất khi sử dụng. Mong rằng, với bài viết tổng hợp các xu hướng đang thịnh hành của thiết kế mẫu nhà tắm đẹp 2022 – 2023 trên khắp thế giới trên đã mang đến những ý tưởng độc đáo giúp bạn có thể sở hữu một không gian phòng tắm ưng ý nhất nhé.

 

xu-huong-phong-tam-2022

 

>>> Xem ngay: Bảng Giá ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH Mới Nhất 2022

Luôn theo đuổi sứ mệnh nâng tầm đẳng cấp không gian sống cho người Việt, HOMEMAS hướng đến cung cấp những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao, chất lượng hàng đầu và thân thiện với môi trường, nhằm mang đến những giải pháp nội ngoại thất toàn diện và hiện đại nhất.

Công ty Cổ Phần HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm vật liệu hoàn thiện thương hiệu LX HAUSYS (tiền thân LG HAUSYSHàn Quốc, Ý và các dòng vật liệu nội địa, gồm:

  • Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface (HIMACS), đá nhân tạo gốc thạch anh (Viatera).
  • Đá quartz nhân tạo Metastone
  • Sàn nhựa tấm/cuộn đa dạng hoa văn (HFLOR)
  • Phim dán nội thất (Interior Film).
  • Tấm gỗ công nghiệp cao cấp CLEAF
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
+ Hotline: 0966 096 568
+ Website: https://homemas.com/
+ Showroom: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
 

 

Tin cùng chuyên mục