VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

BỎ TÚI 5+ BÍ KÍP THIẾT KẾ BẾP TÂN CỔ ĐIỂN “SANG CHẢNH” NHẤT NĂM 2023

Thiết kế bếp tân cổ điển vẫn luôn là một trong những xu hướng thiết kế được yêu thích trong mọi thời đại. Với sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển pha với một chút yếu tố hiện đại cùng với hoa văn tinh xảo, đã tạo nên nét độc đáo riêng, đầy mê hoặc cho các thiết kế bếp tân cổ điển. Tuy nhiên, để có thể thiết kế nên một phòng bếp tân cổ điển đẹp, hiện đại, nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp quý phái, sang trọng vượt thời gian thì gia chủ cần đảm bảo các yếu tố từ nội thất đến việc phối hợp màu sắc. Hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu và bỏ túi ngay 5+ bí kíp thiết kế không gian bếp tân cổ điển “hot” nhất năm 2023 ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

THIẾT KẾ BẾP TÂN CỔ ĐIỂN – RANH GIỚI NÉT ĐẸP GIỮA SỰ CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

Phong cách thiết kế bếp tân cổ điển (hay còn gọi là phong cách bán cổ điển - NeoClassical Style) được hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Hay nói cách khác là thiết kế tân cổ điển là sự “cách tân” từ phong cách cổ điển khi lược bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, phức tạp và hướng tới những đường nét đơn giản, phóng khoáng hơn trong việc hình thành những họa tiết hay hoa văn trang trí.

Ra đời vào giữa thế ký 18, phong cách thiết kế tân cổ điển là sự giao thoa giữa hai nền kiến trúc cổ đại Hy Lạp và La mã. Về hình thức, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng nhấn mạnh vào những đường nét trên tường hơn là sự kết hợp các mảng sáng tối hay sự phân chia rạch ròi giữa các không gian, duy trì được tính đối xứng và tỷ lệ hài hòa cho tổng thể không gian nội thất. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay, đây vẫn là xu hướng thiết kế tân cổ điển vẫn được ưa chuộng nhất vì mang đến vẻ đẹp đặc trưng: Sang trọng và tinh tế.

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

ĐẶC TRƯNG CỦA THIẾT KẾ BẾP TÂN CỔ ĐIỂN

Là sự hòa trộn giữa phong cách cổ điển lãng mạn đan xen với những đường nét uyển chuyển mềm mại và nét trẻ trung hiện đại, màu sắc tươi sáng cùng những thiết kế độc lạ, những mẫu thiết kế bếp tân cổ điển đã và đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ.

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

1. Không gian sang trọng, đầy nghệ thuật với quy tắc “tỷ lệ vàng”:  

Tính đối xứng và cân bằng trong bố cục thiết kế là điểm đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế tân cổ điển. Đây là một trong những đặc tính kế thừa từ phong cách cổ điển. Vì vậy, việc phân chia không gian bếp tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” sẽ giúp không gian bếp tân cổ điển trở nên tinh tế, hài hòa và mang tính nghệ thuật cao.

 

bep-tan-co-dien

 

2. Màu sắc linh hoạt, trang nhã, thể hiện chất riêng:

Màu sắc được ưa chuộng để sử dụng trong các thiết kế bếp tân cổ điển thường là màu trắng, kem, vàng kem làm màu chủ đạo, kết hợp với các gam màu sang trọng thể hiện sự quý phái như màu đen, xám, xanh rêu, hay đỏ bộc đô,…Tùy theo phong cách, cá tính riêng của từng gia chủ mà có thể tạo nên sự kết hợp màu sắc riêng của mình, giúp mang lại một không gian sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy dấu ấn.

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

3. Về họa tiết, hoa văn trang trí trong phòng bếp tân cổ điển

Một phòng bếp tân cổ điển đẹp chắc chắn sẽ không thiếu việc sử dụng các họa tiết, hoa văn tinh xảo. Nguyên tắc họa tiết của phong cách thiết kế này là không quá cầu kỳ cũng không được lạm dụng quá nhiều, nhưng phải tỉ mỉ, hoàn hảo đến từng chi tiết. Thường được áp dụng vào các mảng tường, trần hay nội thất bên trong bếp để tạo điểm nhấn cho không gian thêm sự tinh tế, đầy thu hút.

 

bep-tan-co-dien

 

4. Ưu tiên sử dụng chất liệu bền vững, cao cấp trong không gian bếp tân cổ điển

Chất liệu là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự sang trọng cho thiết kế bếp tân cổ điển. Những chất liệu thường được ưu tiên sử dụng trong không gian bếp tân cổ điển như là: chất liệu da, gỗ, gấm hay đá thạch anh…Các vật liệu cao cấp này được yêu cầu chế tác cầu kì, đáp ứng được độ tinh xảo, sáng bóng cao, giúp cho không gian bếp của bạn tỏa sáng.

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

 

5+ BÍ KÍP THIẾT KẾ BẾP TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG NHẤT NĂM 2023

# Sử dụng đá nhân tạo cho không gian bếp tân cổ điển thêm đẳng cấp

Sử dụng chất liệu đá nhân tạo là một “bí kíp” giúp nâng tầm mọi không gian phòng bếp tân cổ điển. không chỉ mang lại sự đẳng cấp cùng những đường nét tinh tế, sang trọng mà đá nhân tạo còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn như:

  • Bảng màu đa dạng với hoa văn lấy cảm hứng từ nguồn thiên nhiên bất tận: : Đá nhân tạo là dòng sản phẩm được sản xuất dựa trên những sở thích, xu hướng hay nhu cầu của con người vì vậy những họa tiết, màu sắc của đá nhân tạo rất đa dạng. Đá nhân tạo gốc thạch anh VIATERA hay đá solid surface HIMACS có đến hơn một trăm thiết kế cho mẫu đá ốp bếp đẹp, quầy bar bếp, bàn đảo hay những mẫu chậu lavabo đá nhân tạo chất lượng cho năm 2023,… Với sự đa dạng này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian bếp nhà mình. Dù là thiết kế bếp tân cổ điển hay những phong cách thiết kế hiện đại thì bạn đều có thể chọn được cho mình những mẫu đá phù hợp với phong cách thiết kế mà bạn mong muốn.
 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 Tham khảo ngay BST Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

 Tham khảo ngay BST Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

 

  • Độ an toàn cao: Đá nhân tạo LG có khả năng chống bám bẩn, kháng khuẩn, kháng nước vượt trội, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, đá nhân tạo của thương hiệu LG Hàn Quốc còn đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế như NSF, Greenguard, Greenguard Gold, Healthy Building Material,… về độ an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với thực phẩm và người dùng.

 

  • Bền đẹp với thời gian: Đá nhân tạo, đặc biệt là dòng đá nhân tạo gốc thạch anh LG với cấu tạo 93% là cốt liệu đá thạch anh tự nhiên giúp sở hữu độ cứng cao hơn hẳn so với những dòng đá khác. Bên cạnh đó, nhờ cấu tạo đặc hoàn toàn, bề mặt không lỗ nhỏ li ti nên đá nhân tạo LG có khả năng chống thấm, chống ngấm tuyệt đối. Không chỉ có độ cứng hoàn hảo, đá nhân tạo LG cũng có khả năng chống xước hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình với độ bền vượt trôi. Hiện nay, đá nhân tạo LG Hausys đang được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình trên khắp thế giới, đặc biệt đã chinh phục được các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu,…với bảo hành 10 năm cho dòng sản phẩm đá solid surface HIMACS và 15 năm cho dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera.
 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

  • Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng: Nhờ cấu tạo siêu đặc, không xốp, nên đá nhân tạo có khả năng chống thấm, chống bám bẩn một cách hiệu quả, giúp cho quá trình vệ sinh đá nhân tạo trở nên vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng khăn ẩm để lau hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng với vết bẩn lâu ngày. 
 >>> Bạn có thể tham khảo thêm: Báo giá đá nhân tạo làm mặt bếp mới nhất 2022
 

# Lựa chọn nội thất chính

Những món đồ nội thất là yếu tố giúp thể hiện rõ ràng phong cách thiết kế của không gian đó nhất. Trong phòng bếp tân cổ điển thì hệ tủ bếp sẽ được xem là “linh hồn” giúp làm nổi bật không gian bếp. Để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất thì đồ nội thất thường sẽ sử dụng những họa tiết hoa văn mang “hơi thở” của tân cổ điển kết hợp với màu sắc đặc trưng. Nên chọn màu sắc nội thất có sự hài hòa và tương đồng với màu chủ đạo của cả căn phòng.

Bên cạnh tủ bếp, bạn có thể thiết kế thêm quầy bar hay một đảo bếp để không gian trông sành điệu và tiện nghi hơn. Hoặc đơn giản tạo thêm điểm nhấn cho không gian bếp với bộ bàn ghế ăn bằng chất liệu gỗ tự nhiên bắt mắt. Việc chạm khác các hoa văn nghệ thuật vào chân bàn cũng tạo nên sự đẳng cấp thời thượng.

 

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

# Cân bằng giữa tỷ lệ màu sắc và ánh sáng

Màu sắc và ánh sáng trong thiết kế không gian bếp tân cổ điển cũng đóng vai trò rất quan trọng. Khi thiết kế, bạn nên sử dụng các tông màu dễ kết hợp để tạo nên tổng thể không gian sang trọng. Nếu bạn thích tông màu tạo ra sự tương phản mạng mẽ thì có thể chọn màu chủ đạo là các gam màu sang kết hợp thêm đen, xám khói hay xám đậm, để tạo điểm nhấn thông qua đồ trang trí hay nội thất. Nếu hướng đến phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng thì có thể tăng hoặc giảm một vài sắc độ của bảng màu trên để có tổng thể tinh tế, sang trọng.

Bên cạnh đó, về nguồn ánh sáng thì các kiểu thiết kế bếp tân cổ điển ngoài hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà, thì còn chú trọng đến nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian thoáng đãng và lung linh. Bạn nên tận dụng các cửa sổ lớn và cửa kính để không gian tràn ngập ánh sáng, giúp giảm đi sự bí bách của không gian.

thiet-ke-bep-tan-co-dien

 

# Tạo điểm nhấn cho không gian bằng những món đồ trang trí tinh tế

Vốn dĩ, các không gian phòng bếp tân cổ điển đẹp và nổi bật nhờ vào những đường nét thiết kế nhẹ nhàng, đối xứng cùng những hoa văn chạm khắc trên tường hay đồ nội thất. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những món đồ như đèn chùm, khăn trải bàn hay thảm trải sàn mang hơi hướng cổ điển để làm tăng vẻ xa hoa và đẳng cấp hơn. Hoặc thay vì dùng thảm thì bạn có thể lát gạch bông một phần sàn để tạo sự độc đáo và bắt mắt.

Với các chung cư có diện tích nhỏ thì bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phong cách tân cổ điển bằng việc sử dụng thêm các tấm gương lớn có họa tiết cầu kỳ, vừa giúp tăng thêm sự sang trọng vừa biến không gian trở nên thoáng rộng hơn.

 

phong-bep-tan-co-dien

 

# Đừng quên các yếu tố về phong thủy

Kiến trúc và phong thuỷ là hai yếu tố quan trọng, không thể tách rời trong thiết kế nhà ở. Thiết kế nội thất đẹp và hợp phong thuỷ sẽ mang đến nhiều may mắn, bình an cho gia chủ. Do vậy, khi thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển nên chú ý tới màu sắc, hướng sắp xếp nội thất hay hướng đặt cửa… phù hợp với bản mệnh của gia chủ. 

 

bep-tan-co-dien

 

NHỮNG MẪU PHÒNG BẾP TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP VƯỢT THỜI GIAN

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng cho thiết kế phòng bếp tân cổ điển thì hãy tham khảo ngay các mẫu không gian bếp ấn tượng dưới đây. Với danh sách cập nhật các xu hướng thiết kế bếp tân cổ điển đẹp mới nhất cho năm 2022 này sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về phong cách thiết kế tân cổ điển này, không chỉ là những họa tiết tỉ mỉ mà còn kết hợp cả sự đơn giản, tinh tế trong đó.

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

khong-gian-bep-tan-co-dien

 

Với những thiết kế phòng bếp tân cổ điển chúng tôi giới thiệu, hy vọng bạn có thể tham khảo và tạo nên cho mình không gian nhà bếp ưng ý, cũng như hiểu rõ hơn về những đặc điểm chính trong phong cách thiết kế này. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ phân phối đá nhân tạo solid surface hay đá thạch anh nhân tạo ốp cho khu vực phòng bếp thì đừng bỏ qua HOMEMAS nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

- Top 10+ thiết kế phòng bếp Scandinavian đơn giản và đẹp mắt

- Thiết kế nhà bếp phong cách Vintage với đá nhân tạo ốp bếp độc đáo

10+ ý tưởng nhà bếp phong cách Châu Âu độc đáo nhất 2022

---------------------------------------------------------

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền các dòng đá nhân tạo cao cấp của thương hiệu LX HAUSYS (tiền thân LG HAUSYSHàn Quốc - Tập đoàn đa ngành lớn hàng đầu thế giới tại Việt Nam và các dòng nội địa, gồm: 

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các dòng đá nhân tạo cao cấp tại HOMEMAS với mẫu mã đa dạng, chất lượng hàng đầu để nâng tầm căn hộ trở nên đẳng cấp hơn. Tham khảo ngay:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Nhà cung cấp các giải pháp vật liệu nội thất và thi công hoàn thiện các hạng mục về đá nhân tạo, sàn vinyl cao cấp, film dán nội thất, gỗ nội thất nhập khẩu với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

 Văn phòng & Showroom: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM

 Hotline: 0966.096.568

  Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn

  Youtube: https://www.youtube.com/HOMEMAS

 

Tin cùng chuyên mục