VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

MÃN NHÃN 10+ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH INDOCHINE VƯỢT THỜI GIAN

Thiết kế phòng bếp phong cách Indochine đã không còn là cái tên xa lạ trên nhiều diễn đàn thiết kế nội thất hiện nay. Sự hòa quyện giữa chất Tây sang trọng cùng vẻ đẹp Á Đông ngọt ngào, xen kẽ với nét truyền thống tinh túy chính là ưu điểm đắt giá khiến cho xu hướng thiết kế này không ngừng được yêu thích. Hãy cùng HOMEMAS khám phá và cảm nhận sự “quen mà lạ, lạ mà quen” trong từng không gian bếp phong cách indochine qua những thông tin thú vị bên dưới nhé!

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

THIẾT KẾ PHÒNG BẾP PHONG CÁCH INDOCHINE – BẢN GIAO HƯỞNG CỦA HAI NỀN VĂN HÓA ĐÔNG – TÂY

Xu hướng thiết kế phòng bếp phong cách Indochine (còn được biết đến cái tên gần gũi hơn là phong cách thiết kế Đông Dương) là sự giao hưởng nhịp nhàng giữa vẻ đẹp kiêu sa của nền văn hóa phương Đông, và đậm chất tân cổ điển, lãng mạn của phong cách kiến trúc Pháp. Đây là một phong cách thiết kế của sự kế thừa vẻ đẹp truyền thống, cùng những đường nét đơn giản, thanh lịch của hiện đại, đã tạo nên một xu hướng thiết kế vô cùng mới mẻ, thể hiện được tinh hoa, bản sắc dân tộc và bề dày lịch sử.

Nói cách khác, phong cách Indochine giúp khai thác triệt để các yếu tố về đặc điểm tự nhiên, văn hóa hay đời sống của con người Á Đông, cho chúng ta hình dung đến dáng dấp của một con người cổ điển, hoài niệm, nhưng cũng rất hiện đại và phóng khoáng. Chính vì vậy, thiết kế phòng bếp phong cách Indochine style không những phù hợp với những người có sự trải nghiệm, am hiểu cuộc sống, mà còn phù hợp với những người trẻ tuổi yêu thích phong cách thiết kế này bởi nét mộc mạc, sự bình yên xen lẫn những hồi tưởng tốt đẹp về ký ức tuổi thơ, về thời “ông bà anh” được tái hiện lại trong không gian nội thất mà họ luôn trân quý.

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

LÝ DO KHIẾN BẾP PHONG CÁCH INDOCHINE LUÔN ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU THÍCH?

Không chỉ là phong cách được ưa chuộng vào thời kỳ Pháp thuộc mà đến tận ngày nay, thiết kế Indochine Style vẫn được đông đảo nhiều người đón nhận và ứng dụng vào các thiết kế không gian sống lẫn thương mại.

# Mang lại sự thư thái, bình yên vào không gian sống

Những mẫu phòng bếp phong cách Indochine luôn mang trọn vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc và kì diệu mà thiên nhiên ban tặng vào không gian sinh hoạt. Với sự kết hợp giữa các chất liệu đặc trưng của kiến trúc phương Tây và phương Đông như gỗ, đá, xi măng, tre, nứa,…cùng không gian mở rộng, gần gũi với thiên nhiên, đã kéo gần con người về với thiên nhiên xung quanh để tận hưởng được những phút giây thư giãn trọn vẹn.

 

bep-phong-cach-indochine

 

# Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Tây Âu và Á Đông

Sẽ rất khó tìm được một phong cách thiết kế nào mà bạn vừa có thể nhìn thấy nét lãng mạn, sang trọng rất phương Tây vừa lại xuất hiện những hình ảnh rất đỗi phương Đông trong cùng một không gian thiết kế. Đã từng có nhiều so sánh ví von về phong cách nội thất Indochine như “Nụ hôn kiểu Pháp trên đôi môi cô nàng Á Đông” qua những hình ảnh mang đậm chất Á Đông như hình ảnh cây tre, tượng Phật hay họa tiết kỷ hà,… và cũng trong không gian đó ta lại thấy những nét “tây hóa” đầy mới mẻ, được sắp xếp một cách khéo léo, giúp toát lên thần thái riêng như hệ thống đèn thông minh, hay các vật liệu nội thất được sử dụng như gạch lát, đá nhân tạo,….

Bên cạnh đó, giá trị kết nối giữa 2 nền văn hóa  Đông – Tây không phải là “sợi tơ hồng” duy nhất, mà thiết kế bếp phong cách Indochine còn tạo nên cầu nối giữa các thế hệ trong một gia đình – những thế hệ vốn lớn lên trong nền văn hóa khác biệt, cùng thấu hiểu và kết nối với nhau qua niềm tự hào bản sắc dân tộc.

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

# “ Gói ghém” giá trị truyền thống trong từng thiết kế

Trong từng mẫu thiết kế phòng bếp phong cách Indochine luôn sử dụng các chất liệu kinh điển thể hiện nền văn hóa dân gian của Việt Nam. Nét truyền thống được đan xen vào để truyền tải những thông điệp ý nghĩa về quá khứ, mang chúng ta vào những cảm xúc hoài niệm. Không dừng lại đó, những mẫu bếp phong cách Indochine còn khiến cho chúng ta trầm trồ trước đường cong hút mắt, và với sự xa hoa phóng khoáng của xu thế hiện đại càng khiến cho không gian đẹp hơn, độc hơn và quyến rũ hơn. Trong mới có cũ, trong cũ có mới là cảm nhận rõ nét nhất khi bạn tiếp xúc một công trình mang phong cách Indochine.

 

bep-phong-cach-indochine

 

# Phối hợp dễ dàng với nhiều phong cách thiết kế

Thiết kế phòng bếp phong cách Indochine dễ dàng kết hợp với nhiều style nội thất khác nhau để tạo nên không gian độc đáo, muôn màu muôn vẻ. Chẳng hạn như, kết hợp phong cách Indochine với thiết kế Tropical (nhiệt đới) sẽ mang lại một không gian bếp đầy lôi cuốn với màu sắc rực rỡ, kích thích thị giác, tạo thêm cảm hứng nấu nướng cho gia chủ. Còn với những người trẻ theo đuổi phong cách nội thất Indochine mang đậm những nét truyền thống Á Đông thì khi kết hợp với những họa tiết cách tân hiện đại, sẽ mang đến sự trẻ trung của thời đại cùng những giá trị tinh hoa của dân tộc.

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ BẾP PHONG CÁCH INDOCHINE

Thiết kế nhà ở nói chung hay thiết kế phòng bếp phong cách Indochine nói riêng ngày càng thu hút đông đảo các tín đồ yêu nhà đẹp. Với vẻ đẹp kiêu sa, lãng mạn pha trộn giữa Tây Âu và Á Đông luôn làm bao con tim phải thổn thức và say mê. Thêm vào đó, việc gói gọn tinh hoa văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống kết hợp với các chất liệu hiện đại đã góp phần không nhỏ vào việc tạo nên một không gian ẩm thực tại gia ấm áp, gần gũi nhưng lại vô cùng tinh tế và sang trọng. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi thiết kế phòng bếp phong cách Indochine? Hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 


1. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp bếp phong cách Indochine

Trong một phòng bếp phong cách Indochine thì những món đồ nội thất được sử dụng thường có thiết kế mộc mạc, truyền thống và hoài niệm về thời “ông bà anh” để tạo nên sự cuốn hút, nét thẩm mỹ độc đáo riêng. Bên cạnh đó, việc sử dụng những thiết bị hiện đại, tối tân trong bếp kết hợp việc sắp xếp, bài trí hợp lý sẽ giúp đảm bảo công năng sử dụng của bếp, tạo sự thuận tiện cho người nội trợ trong quá trình nấu nướng và dọn dẹp hằng ngày.

 

bep-phong-cach-indochine

 

Và khi nhắc đến không gian bếp thì chắc chắn không thể nào không kể đến hệ thống tủ bếp. Tủ bếp thiết kế theo phong cách Indochine thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp để giúp không gian nấu nướng thêm phần nổi bật, ưu tiên chọn màu nâu gỗ nguyên bản hoặc có thể sơn màu theo sở thích và cá tính của gia chủ. Bạn cũng có thể lựa chọn tủ bếp theo hình dạng chữ I, chữ L hoặc chữ U tùy theo nhu cầu và diện tích không gian bếp sở hữu.

Đảo bếp cũng là một thiết kế không thể thiếu trong những không gian hiện đại ngày nay, vừa được sử dụng để tạo điểm nhấn nổi bật vừa là giải pháp hoàn hảo cho khoảng không gian trống và giúp người nội trợ thêm tiện lợi khi sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế đảo bếp tích hợp quầy bar hay thiết kế đảo có bồn rửa hoặc tủ lưu trữ cũng được xem là một ý tưởng hoàn hảo cho những không gian nội thất bếp phong cách Indochine.  

>>> Tham khảo thêm: Top 20+ mẫu quầy bar bếp "cực chất" năm 2022

 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

2. Sử dụng chất liệu gần gũi với thiên nhiên trong thiết kế nội thất

Đây được xem là yếu tố đem đến sự khác biệt giữa không gian bếp phong cách Indochine với những phong cách bếp khác. Thiết kế phòng bếp phong cách Indochine thường chuộng chất liệu gỗ, kết hợp thêm với các chất liệu địa phương đặc trưng của từng vùng miền. Nổi bật như dàn tủ bếp gỗ, bàn ghế gỗ tự nhiên hay các dòng gỗ công nghiệp được cách tân theo phong cách Indochine.

Bên cạnh đó, chất liệu đá nhân tạo ốp bàn bếp, bàn đảo hay quầy bar cũng đang là một trong những vật liệu xu hướng của tương lai, được nhiều nhà thiết kế, chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn. Đá nhân tạo không những mang lại tính thẩm mỹ cao với nhiều họa tiết chân thật tự nhiên mà còn đảm bảo được độ bền cũng như là sự an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, với mẫu mã màu sắc đa dạng phù hợp cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau cùng chất lượng hàng đầu, khả năng chịu va đập cao cũng như chống thấm, kháng khuẩn hiệu quả.

 >>> Bạn có thể tham khảo thêm: Báo giá đá nhân tạo làm mặt bếp mới nhất 2022

phong-bep-phong-cach-indochine

 

Và cuối cùng là gạch bông, được xem là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo nên đặc trưng của xu hướng indochine sau chất liệu gỗ.  Trong một thiết kế phòng bếp phong cách indochine thì bạn có thể sử dụng gạch bông có họa tiết hoa văn đối xứng mang “hơi thở” cổ điển để lót sàn nhà, hoặc sử dụng để ốp baskplash, tạo điểm nhấn cho không gian bếp và thể hiện độ chất của gia chủ.

>>> Xem thêm: Backsplash là gì? 17+ thiết kế độc đáo được ưa chuộng nhất 

phong-bep-phong-cach-indochine

 

3. Sắc màu đặc trưng của bếp phong cách Indochine style

Nếu như phong cách nội thất hiện đại tạo điểm nhấn với những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng thì với thiết kế phòng bếp phong cách Indochine sẽ tạo đặc trưng thẩm mỹ với những tông màu trung tính trầm ấm như vàng nhạt, vàng kem, nâu, đen, hay trắng,…tạo nên sự thoải mái, thân thuộc.

Đặc biệt, không thể thiếu sự góp mặt của những màu sắc nổi bật đại diện cho vùng khí hậu nhiệt đới như sắc xanh tươi của thảm thực vật, màu xanh ngọc của nước biển trong veo, hay màu của ánh nắng của vùng Đông Dương rực rỡ. Tất cả tạo nên nét đặc trưng Á Đông không thể trộn lẫn.

 

bep-phong-cach-indochine

 

4. Chú trọng hoa văn, hoa tiết đặc trưng

Ngoài tính thẩm mỹ của thiết kế, phong cách Indochine cũng chú trọng đến chiều sâu cũng như giá trị của những họa tiết trang trí. Các họa tiết hoa văn trong thiết kế Đông Dương được xuất hiện từ thời kì Đông Sơn – đại điện cho nền văn hóa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam - với những đường nét thiết kế kỷ hà cách điệu, đơn giản từ hoa lá. Với cách thể hiện chau truốt, tinh tế và tỉ mỉ, các họa tiết được tổng hợp và cách điệu từ những hình ảnh khác như hình kỷ hà, hình tĩnh vật, chữ nhật hay hình hoa lá,… mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật rất cao.

 

bep-phong-cach-indochine

 

CÙNG CHIÊM NGƯỠNG 10+ MẪU THIẾT KẾ BẾP PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG ẤN TƯỢNG, VƯỢT THỜI GIAN

Cuộc sống ngày càng hiện đại, thì những giá trị xưa cũ lại càng khẳng định được vị thế của mình. Tìm về với bản chất nguyên sơ, với những giá trị truyền thống, tinh hoa dân tộc đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay.  Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng cho thiết kế phòng bếp phong cách Indochine thì hãy tham khảo ngay các mẫu không gian bếp ấn tượng dưới đây nhé! Với danh sách cập nhật các xu hướng thiết kế bếp phong cách Indochine đẹp mới nhất cho năm 2022 này sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về phong cách Indochine này, không chỉ là những họa tiết tỉ mỉ, tinh tế mà còn kết hợp hài hòa giữa 2 nền văn hóa Đông – Tây đầy ấn tượng

 

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

bep-phong-cach-indochine

 

Cho dù ở thời đại nào, phong cách thiết kế Đông Dương (Indochine Style) vẫn mang dáng dấp truyền thống, cổ điển. Nét truyền thống ấy không làm cho các công trình Indochine bị “già đi” mà trái lại còn thể hiện được cốt cách dân tộc và tinh hoa văn hóa cần được gìn giữ, nâng niu. Những chất liệu quen thuộc, những kiểu dáng quen mắt và những chủ đề dân gian luôn là những nhân chứng bất hủ của phong cách thiết kế Indochine.

Hi vọng qua những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho gian bếp phong cách Indochine của mình. Nếu bạn đang cần tư vấn hay cần thêm những thông tin về các chất liệu để ứng dụng cho thiết kế phòng bếp phong cách indochine thì hãy liên hệ với HOMEMAS nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

- Bỏ túi 5+ thiết kế bếp tân cổ điển "sang chảnh" nhất năm 2022

- Top 10+ thiết kế phòng bếp Scandinavian đơn giản và đẹp mắt

- Thiết kế nhà bếp phong cách Vintage với đá nhân tạo ốp bếp độc đáo

- 10+ ý tưởng nhà bếp phong cách Châu Âu độc đáo nhất 2022

------------------------------

HOMEMAS hiện đang là một trong những nhà cung cấp giải pháp vật liệu nội thất và thi công hoàn thiện các hạng mục về đá nhân tạo uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm tại HOMEMAS không những đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, mà còn duy trì được độ bền, đẹp lâu dài, hoàn toàn phù hợp với các thiết kế theo phong cách Indochine.

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền các dòng đá nhân tạo cao cấp của thương hiệu LX HAUSYS (tiền thân LG HAUSYSHàn Quốc - Tập đoàn đa ngành lớn hàng đầu thế giới tại Việt Nam và các dòng nội địa, gồm: 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các dòng đá nhân tạo cao cấp tại HOMEMAS với mẫu mã đa dạng, chất lượng hàng đầu để nâng tầm gian bếp nhà bạn trở nên đẳng cấp hơn. Tham khảo ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

 Văn phòng: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM

  Showroom Hồ Chí Minh: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

 Showroom Hà Nội: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 Hotline: 0966.096.568

  Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn

  Youtube: https://www.youtube.com/HOMEMAS

 

Tin cùng chuyên mục